SAP dự định tiến hành IPO của công ty Qualtrics tại Mỹ

15:04' - 27/07/2020
BNEWS Công ty chế tạo phần mềm SAP (Đức) ngày 26/7 cho biết doanh nghiệp này dự định tiến hành đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) của công ty Qualtrics tại Mỹ.

Trước đó, SAP đã mua lại Qualtrics vào cuối năm 2018 với giá 8 tỷ USD.

SAP cho hay mục tiêu chính của SAP đối với IPO của Qualtrics là củng cố thị phần với sản phẩm Experience Management.

Theo SAP, điều này sẽ giúp nâng cao tính tự chủ của Qualtrics trong hoạt động và giúp mở tầm ảnh hưởng của SAP trên thị trường phần mềm.

Giới đầu tư đã “phàn nàn” về việc SAP đã chi quá nhiều tiền để mua lại Qualtrics – mà dưới thời của nhà sáng lập Ryan Smith đã tiến sát tới kế hoạch IPO khi SAP lạc quan về mức định giá doanh nghiệp của Qualtric khi tiến hành IPO.

Giám đốc điều hành (CEO) của SAP Christian Klein ngày 26/7 đánh giá vụ mua lại Qualtric của SAP là một thành công, với doanh số năm 2019 của Qualtrics tăng trưởng 40% khi tận dụng lợi thế về các kênh bán hàng toàn cẩu của SAP để tiếp cận các thị trường mới.

Bên cạnh đó, ông Klein cũng đồng tình với nhà sáng lập Smith về việc IPO sẽ mang lại cơ hội tốt nhất để tăng trưởng cho Qualtrics.

SAP sẽ vẫn nắm giữ tỷ lệ cổ phần đa số tại Qualtrics và ông Smith sẽ là cổ đông lớn thứ hai của doanh nghiệp này. SAP cho biết đang cân nhắc quyết định cuối cùng về IPO Qualtrics với các điều kiện liên quan và thời điểm thực hiện./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục