Sập nhà tại Mỹ: Số người thiệt mạng và mất tích tăng

21:36' - 25/06/2021
BNEWS Số người thiệt mạng và mất tích đã tăng trong vụ sập tòa nhà 12 tầng ở thị trấn Surfside thuộc thành phố Mianmi, bang Florida, miền Nam nước Mỹ, xảy ra 1 ngày trước đó.

Ngày 25/6, Thị trưởng hạt Miami-Dade, bà Daniella Levine Cava thông báo số người thiệt mạng và mất tích đã tăng trong vụ sập tòa nhà 12 tầng, gồm 136 căn hộ ở thị trấn Surfside thuộc thành phố Mianmi, bang Florida, miền Nam nước Mỹ, xảy ra 1 ngày trước đó.

Phát biểu tại cuộc họp báo, bà Cava cho biết hiện đã có 4 người được cho là thiệt mạng, trong khi số người mất tích đã tăng lên 159. Con số này có thể còn tiếp tục tăng.

Hiện đội cứu hộ cùng chó nghiệp vụ đang khẩn trương tìm kiếm và cứu hộ tại hiện trường bất chấp mưa lớn. Dự báo, trời sẽ vẫn tiếp tục đổ mưa trong thời gian tới, gây khó khăn cho công tác cứu hộ.

Ngay sau khi vụ sập nhà xảy ra, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã phê chuẩn một sắc lệnh tình trạng khẩn cấp tại bang Florida và ra sắc lệnh hỗ trợ liên bang đối với nỗ lực tìm kiếm cứu hộ của bang Florida và thành phố Mianmi sau vụ sập nhà.

Theo đó, Bộ An ninh Nội địa, Cơ quan Quản lý khẩn cấp liên bang (FEMA) phối hợp với các nỗ lực cứu hộ thảm họa.

Tòa nhà 12 tầng bị sập vào lúc 1h30 sáng (giờ địa phương) ngày 24/6, trong lúc nhiều người đang ngủ. Tính tới nay, các lực lượng chức năng đã giải cứu được 35 người mắc kẹt, trong đó có 1 bé trai.

Nhiều khách sạn đã mở cửa đón nhận những cư dân trong tòa nhà sống sót sau vụ sập. Thực phẩm, thuốc men và nhiều vật dụng khác đã khẩn cấp được chuyển đến để cứu trợ.

Hiện lực lượng chức năng đang điều tra nguyên nhân dẫn đến vụ sập nhà. Theo hình ảnh được ghi lại từ một địa điểm gần đó, khu vực trung tâm tòa nhà sập xuống đầu tiên, tiếp theo là phía ở gần bờ biển.

Được biết, tòa nhà này được xây dựng vào năm 1981. Giới chức hạt Miami-Dade xác nhận tòa nhà đang trong quá trình sửa chữa phần mái, song hiện chưa rõ nguyên nhân dẫn tới việc công trình này bị sập./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục