Sắp nối lại tranh luận về Dự luật Brexit

20:57' - 27/10/2017
BNEWS Các nghị sỹ nước Anh sẽ nối lại tranh luận về dự luật liên quan tới việc nước này ra khỏi EU, hay còn gọi là Brexit, vào tháng tới sau thời gian chậm trễ ngắn trong việc soạn thảo dự luật.
Sắp nối lại tranh luận về Dự luật Brexit. Ảnh minh hoạ: AFP

Lãnh đạo Hạ viện Andrea Leadsom thông báo các thành viên của một ủy ban thuộc Quốc hội sẽ bắt đầu cuộc họp trong hai ngày 14-15/11 để bàn thảo về Dự luật (Rút đất nước ra khỏi) EU, sau những cáo buộc rằng Chính phủ nước Anh cố tình trì hoãn quá trình này.

Cuộc tranh luận bị trì hoãn sau khi có gần 400 đề xuất sửa đổi dự luật trên được đưa ra thỏa luận trong lúc có những lo ngại về sự mở rộng quá mức quyền hành pháp.

Theo người phát ngôn của Bộ các vấn đề về Brexit, chính phủ đang xem xét các đề xuất một cách nghiêm túc nhất và Bộ sẽ tiếp tục tranh luận và làm việc với Nghị viện để có thể công bố cuốn quy chế vào ngày nước Anh ra khỏi EU vào ngày 29/3/2019.

Thông báo trên được đưa ra khi các chính trị gia cũng cho rằng Nghị viện phải có tiếng nói ý nghĩa cuối cùng về thỏa thuận Brexit trước khi nước Anh ra khỏi khối.

Bộ trưởng phụ trách Brexit, David Davis đã gây lo ngại thêm khi nói trước một ủy ban của Hạ viện rằng một cuộc bỏ phiếu có thể diễn ra sau khi nước Anh ra khỏi EU. Người phát ngôn cho ông Davis sau đó nói rằng chính phủ vẫn muốn thực hiện cam kết lâu nay về một cuộc bỏ phiếu ở Nghị viện.

>>> EU đề xuất tối đa 20 tháng chuyển tiếp cho Brexit

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục