Sắp trao giải thưởng công nghệ số Make in Viet Nam

16:50' - 21/12/2020
BNEWS Lễ trao giải thưởng công nghệ số Make in Viet Nam trong khuôn khổ Diễn đàn quốc gia phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 23/12/2020.

Lễ trao giải thưởng công nghệ số Make in Viet Nam trong khuôn khổ Diễn đàn quốc gia phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam được diễn ra vào ngày 23/12/2020 tại Hà Nội.

Đây là lần đầu tiên giải thưởng được tổ chức gồm 5 hạng mục, trao cho các các đơn vị xuất sắc nhất về nền tảng số, sản phẩm số, giải pháp công nghệ số, thu hẹp khoảng cách số và sản phẩm số tiềm năng nhất.

Các sản phẩm sẽ trải qua 4 vòng đánh giá nghiêm ngặt bao gồm: Sơ tuyển tham dự; xét tuyển hồ sơ đủ tiêu chuẩn; chung khảo để chọn ra giải nhất, nhì, ba cho mỗi hạng mục; và cuối cùng là công nhận và trao giải thưởng.

Tiêu chí chung cho cả 5 hạng mục là các sản phẩm thiết kế sáng tạo tại Việt Nam; có sự độc đáo; đảm bảo về công nghệ và chất lượng; công đoạn cốt lõi do người Việt thực hiện; dễ dùng, dễ tương thích và tùy biến. Các giải pháp phải giải quyết được bài toán của Việt Nam, có khả năng tác động đến kinh tế xã hội trong nước cũng như mở rộng ra thị trường quốc tế.

Theo ban tổ chức, có 50 sản phẩm vào Top 10; trong đó, các đề cử giải nhất, nhì và ba là những sản phẩm xuất sắc thể hiện năng lực của doanh nghiệp Việt trong việc làm chủ về công nghệ, thiết kế, chế tạo các sản phẩm.

Sự đa dạng của sản phẩm thể hiện từ phần mềm, phần cứng đến giải pháp, nền tảng dựa trên nhiều công nghệ tiên tiến như trí tuệ nhân tạo, block chain, OCR, AR/VR... đặc biệt là công nghệ mở.

Ngoài ra, các sản phẩm đạt giải này sẽ có quyền khai thác thương mại biểu tượng (logo) Make in Viet Nam trong hoạt động kinh doanh và tiếp thị. Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ tham gia vào quá trình hỗ trợ, tư vấn để thương mại hóa sản phẩm.

Trước đó, trong lễ phát động giải thưởng hôm 19/8, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, nếu nhìn vào thực trạng công nghệ cao của Việt Nam chưa xuất hiện nhiều sản phẩm nội địa mà đánh giá không cạnh tranh được với nước ngoài thì sẽ mãi không phát triển được. Ngược lại, cần xem đây là cơ hội để phát triển sản phẩm của mình.

Do đó, giải thưởng Sản phẩm Công nghệ số Make in Viet Nam 2020 sẽ khuyến khích các doanh nghiệp nghiên cứu, sáng tạo sản phẩm công nghệ số, góp phần phát triển chính phủ số, kinh tế số, xã hội số, kiến tạo quốc gia số./.

>>> Nhật Bản công bố gói kích thích kinh tế bổ sung hơn 700 tỷ USD

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục