Sạt lở đất vùi lấp một căn nhà, 2 người chết, nghi còn 4 người mất tích

21:18' - 17/10/2020
BNEWS Khó khăn nhất hiện này trong công tác cứu hộ, cứu nạn là đường Tỉnh lộ 586 nối từ thị trấn Khe Sanh vào xã Húc đã bị sạt lở nhiều điểm, khiến xã này bị cô lập.

Tối 17/10, ông Lê Quang Thuận, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện miền núi Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị cho biết: Khoảng 18 giờ 30 phút cùng ngay, tại bản Tà Rùng, xã Húc xảy ra vụ sạt lở đất do mưa lũ, làm vùi lấp hoàn toàn căn nhà của anh Hồ Văn Phơi.
Cụ thể, trong căn nhà của anh Hồ Văn Phơi bị vùi lấp nghi có 6 người. Trong đó, lực lượng cứu hộ, cứu nạn tại địa phương đã tìm thấy 2 người bị đất đá vùi lấp, nhưng cả 2 người này đều không qua khỏi.

Lực lượng cứu hộ, cứu nạn tại chỗ của xã Húc đang tiếp tục tìm kiếm, nghi còn 4 người mất tích trong căn nhà bị đất đá sạt lở vùi lấp. Theo Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện miền núi Hướng Hóa Lê Quang Thuận, anh Hồ Văn Phơi là Phó trưởng thôn Tà Rùng, xã Húc.
Khó khăn nhất hiện này trong công tác cứu hộ, cứu nạn là đường Tỉnh lộ 586 nối từ thị trấn Khe Sanh vào xã Húc đã bị sạt lở nhiều điểm, khiến xã này bị cô lập. Do đó, lực lượng cứu hộ, cứu nạn của huyện Hướng Hóa không thể vào tiếp cận được hiện trường. Hiện nay, tại hiện trường chỉ có lực lượng cứu hộ, cứu nạn tại chỗ của xã Húc tìm kiếm, nghi còn 4 người mất tích trong căn nhà của anh Hồ Văn Phơi bị đất đá sạt lở vùi lấp.
Trước đó, sáng cùng ngày, mưa lũ cũng gây sạt lở đất đã khiến căn nhà của chị Hồ Thị La Ham, ở thôn Tà Rùng, xã Húc, huyện Hướng Hóa bị vùi lấp. Hậu quả là cháu Hồ Thị Thương, sinh năm 2018, là con chị Hồ Thị La Ham tử vong; còn chị Hồ Thị La Ham bị thương.
Đến nay, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã xảy ra ngập lụt trên diện rộng ở tất cả các huyện, thị xã, thành phố. Toàn tỉnh đã có 82 trong tổng số 124 xã, phường, thị trấn của tỉnh bị ngập lụt./.

>>>Các hồ chứa thủy điện, thủy lợi nhỏ xung yếu có nguy cơ mất an toàn cao


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục