Sạt lở tại Phước Sơn, Quảng Nam: Đã tìm thấy 5 thi thể

20:39' - 29/10/2020
BNEWS Tới 18 giờ 30 phút ngày 29/10, lực lượng chức năng đã tìm thấy 5 thi thể trong vụ sạt lở đất tại thôn 3, xã Phước Lộc, huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam.

Thông tin trên do Chánh văn phòng UBND huyện Phước Sơn, Trần Thiện Hải xác nhận với TTXVN.
Theo ông Trần Thiện Hải, đường vào xã Phước Lộc bị sạt lở nhiều nơi, gây ách tắc giao thông khiến các đoàn tìm kiếm cứu nạn của tỉnh và huyện chưa thể tiếp cận hỗ trợ. Hiện công tác tìm kiếm cứu nạn vẫn đang dựa vào lực lượng tại chỗ của xã và người dân xã Phước Lộc.

Cụ thể, tổ công tác của huyện gồm lãnh đạo huyện và các lực lượng chức năng đã xuất phát từ 8 giờ sáng, khi tới xã Phước Kim thì đường sạt lở, gây ách tắc giao thông nên không thể đi tiếp.

Đoàn tìm kiếm cứu nạn của tỉnh cũng xuất phát từ 15 giờ chiều nhưng hiện cũng đang bị kẹt lại ở xã Phước Kim, cách hiện trường vụ sạt lở khoảng 15 cây số. Đây cũng là cung đường duy nhất để vào xã Phước Lộc, những cung đường khác cũng đã bị chia cắt từ trước.
Ông Trần Thiện Hải cho biết: Theo thống kê đến 19 giờ ngày 29/10, tại thôn 3 (thôn 6 cũ), xã Phước Lộc có 13 người mất tích do sạt lở, đã tìm được thi thể 5 người. Hiện công tác tìm kiếm cứu nạn tại chỗ vẫn được triển khai. Đoàn tìm kiếm cứu nạn từ bên ngoài sẽ nghỉ tại xã Phước Kim và sáng mai sẽ tìm cách băng rừng đi tiếp.
Trước đó, như TTXVN đã đưa tin, do ảnh hưởng bão số 9, trên địa bàn xã Phước Lộc có mưa lớn, khiến nhiều khu vực trong xã bị sạt lở. 14 giờ chiều 28/10, một vụ sạt lở đã xảy ra tại thôn 3 xã Phước Lộc, khiến hàng chục người mất tích. Địa điểm sạt lở cách UBND xã hàng chục cây số, không có sóng điện thoại nên cán bộ thôn đã phải băng rừng nhiều giờ để báo cáo với chính quyền xã./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục