Sầu riêng Ri6 “cháy hàng” tại Australia
Thương vụ Việt Nam tại Australia cho biết, hơn 15 tấn sầu riêng đông lạnh của Công ty Ưu Đàm mới xuất sang Australia đã “cháy hàng” chỉ trong 2 ngày phân phối. Thậm chí, 45 tấn sầu riêng vẫn đang trên biển cũng đã được các cửa hàng đã đặt mua hết.
Theo Thương vụ Việt Nam tại Australia, tháng 10/2019, lần đầu tiên Thương vụ kết nối đưa nửa tấn sầu riêng đông lạnh sang Australia để thực hiện hành trình thưởng thức sầu riêng bằng ô tô cổ trên đường phố Sydney.
Chương trình này đã tạo được hiệu ứng tiêu dùng lớn, ngay cả báo chí ở quốc gia xuất khẩu sầu riêng hàng đầu cũng đăng tải. Chính vì vậy, sầu riêng Ri6 đã được Thương vụ chọn để đại diện xúc tiến sầu riêng Việt Nam tại Australia - nơi thị trường có sự tham gia cạnh tranh mạnh mẽ từ nhiều nước. Với khẩu hiệu quảng bá “ Ri6 Durian - Another king” (Sầu riêng Ri6 – Một vị vua khác) được nghiên cứu triển khai nhằm khẳng định đẳng cấp về chất lượng, hương vị, năm 2020, sầu riêng Ri6 tạo nên một “hiện tượng nóng” khi một số cửa hàng tại Sydney đã khiếu nại lên Thương vụ vì không được Công ty Asean produce đồng ý cho phân phối sầu riêng Ri6, sau khi công ty này xây dựng thương hiệu, mẫu mã theo sự tư vấn của Thương vụ. Từ đầu năm 2021, mặc dù nhiều thành phố tại Australia bị giãn cách xã hội, nhưng sầu riêng Ri6 vẫn có sức hút lớn. Giá sàn thấp nhất lên đến 18,99 AUD/kg đối với sầu riêng đông lạnh nguyên quả và 20-25 AUD/kg đối với loại bóc sẵn múi. Thương vụ Việt Nam tại Australia cho biết, nguyên nhân “cháy hàng” là do Công ty Ưu Đàm cam kết chất lượng cho đổi sau khi mua và việc xây dựng thương hiệu quyết liệt, liên tục sau hơn 2 năm, sầu riêng Ri6 đã có chỗ đứng tại thị trường khó tính này. Đặc biệt, ngay sau hội nghị trực tuyến kết nối tiêu thụ xúc tiến xuất khẩu nông sản, thuỷ sản, sản phẩm chăn nuôi khu vực Tây Nam Bộ do Bộ Công Thương tổ chức ngày 6/8 vừa qua, Thương vụ Việt Nam tại Australia đã làm việc với một loạt các nhà nhập khẩu lớn tiếp tục nhập khẩu thêm sầu riêng và nông sản ngay trong tháng 8. Riêng Công ty Ưu Đàm, theo kế hoạch ghi nhớ với Thương vụ sẽ đẩy mạnh xuất khẩu sang Australia từ 100-150 tấn sầu riêng Ri6. Điều này mở ra một chương mới giúp việc xây dựng thương hiệu Ri6 trở nên vững chắc hơn. Tuy nhiên, Thương vụ Việt Nam tại Australia cũng lưu ý, do sầu riêng Ri6 đã có thương hiệu tại Australia nên các doanh nghiệp cần chú ý chất lượng hơn là giá thành./.Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Shopee Farm đưa nông sản địa phương đến tận tay người tiêu dùng
12:55' - 09/08/2021
Chương trình “Thực phẩm bình ổn” là sáng kiến của sàn thương mại điện tử Shopee phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số nhằm góp phần phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân thành phố.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Triển khai Tích xanh trách nhiệm với hàng hoá tiêu dùng Tết
20:38'
Nhiều doanh nghiệp tại TPHCM tham gia chương trình “Tích xanh trách nhiệm”, mở rộng nhóm hàng tiêu dùng và thực phẩm Tết, thúc đẩy tiêu dùng minh bạch, an toàn, chất lượng.
-
DN cần biết
Khai mạc Triển lãm quốc tế về máy móc công nghiệp dệt may
12:38' - 15/10/2025
Ngày 15/10, Triển lãm quốc tế lần thứ 23 về máy móc công nghiệp ngành dệt may Việt Nam (VTG 2025) đã khai mạc tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh.
-
DN cần biết
Hội chợ Mùa Thu 2025: Kích cầu tiêu dùng và quảng bá hàng Việt
17:45' - 14/10/2025
Chiều 14/10, tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC), Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức họp báo công bố thông tin báo chí về Hội chợ Mùa Thu 2025 với chủ đề “Kết nối con người với sản xuất, kinh doanh”.
-
DN cần biết
Cần Thơ gỡ “điểm nghẽn” thu hút đầu tư vào khu, cụm công nghiệp
16:23' - 14/10/2025
Thành phố Cần Thơ sau khi hợp nhất có diện tích 6.360,08 km2, dân số trên 4 triệu người đã tạo ra dư địa và không gian để phát triển kinh tế khá lớn.
-
DN cần biết
Hướng dẫn thực hiện quy tắc xuất xứ trong Hiệp định ASEAN - Australia - New Zealand
20:26' - 13/10/2025
Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) vừa ban hành Văn bản số 1284/XNK-XXHH về việc thực hiện Thông tư số 44/2025/TT-BCT quy định quy tắc xuất xứ hàng hoá trong Hiệp định ASEAN-Australia–New Zealand.
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Tuần lễ công trình xanh và giao thông xanh
19:07' - 13/10/2025
Tuần lễ Công trình xanh và Giao thông xanh Việt Nam năm 2025 diễn ra nhiều sự kiện trong đó có 1 phiên toàn thể, 4 hội thảo chuyên đề và 1 triển lãm các sản phẩm, công trình xanh và giải pháp xanh.
-
DN cần biết
Hội chợ Mùa Thu 2025: Điểm hẹn kết nối cung cầu, thúc đẩy tiêu dùng nội địa
18:29' - 13/10/2025
Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) vừa ban hành Công văn số 2908/TTMT-HT về việc mời các hiệp hội ngành hàng và doanh nghiệp tham gia Hội chợ Mùa Thu năm 2025.
-
DN cần biết
Trung Quốc xây dựng 50 thương hiệu định hướng dịch vụ
11:49' - 12/10/2025
Trung Quốc mục tiêu đến năm 2028 sẽ có 50 thương hiệu sản xuất định hướng dịch vụ hàng đầu, nhằm giúp ngành sản xuất trong nước chuyển từ tăng trưởng theo chiều rộng sang phát triển chất lượng cao.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương hoàn thiện khung pháp lý về xử phạt vi phạm hành chính lĩnh vực cạnh tranh
19:22' - 11/10/2025
Bộ Công Thương đã tích cực triển khai xây dựng hồ sơ dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 75/2019/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực cạnh tranh.