Sầu riêng Ri6 “cháy hàng” tại Australia
Thương vụ Việt Nam tại Australia cho biết, hơn 15 tấn sầu riêng đông lạnh của Công ty Ưu Đàm mới xuất sang Australia đã “cháy hàng” chỉ trong 2 ngày phân phối. Thậm chí, 45 tấn sầu riêng vẫn đang trên biển cũng đã được các cửa hàng đã đặt mua hết.
Theo Thương vụ Việt Nam tại Australia, tháng 10/2019, lần đầu tiên Thương vụ kết nối đưa nửa tấn sầu riêng đông lạnh sang Australia để thực hiện hành trình thưởng thức sầu riêng bằng ô tô cổ trên đường phố Sydney.
Chương trình này đã tạo được hiệu ứng tiêu dùng lớn, ngay cả báo chí ở quốc gia xuất khẩu sầu riêng hàng đầu cũng đăng tải. Chính vì vậy, sầu riêng Ri6 đã được Thương vụ chọn để đại diện xúc tiến sầu riêng Việt Nam tại Australia - nơi thị trường có sự tham gia cạnh tranh mạnh mẽ từ nhiều nước. Với khẩu hiệu quảng bá “ Ri6 Durian - Another king” (Sầu riêng Ri6 – Một vị vua khác) được nghiên cứu triển khai nhằm khẳng định đẳng cấp về chất lượng, hương vị, năm 2020, sầu riêng Ri6 tạo nên một “hiện tượng nóng” khi một số cửa hàng tại Sydney đã khiếu nại lên Thương vụ vì không được Công ty Asean produce đồng ý cho phân phối sầu riêng Ri6, sau khi công ty này xây dựng thương hiệu, mẫu mã theo sự tư vấn của Thương vụ. Từ đầu năm 2021, mặc dù nhiều thành phố tại Australia bị giãn cách xã hội, nhưng sầu riêng Ri6 vẫn có sức hút lớn. Giá sàn thấp nhất lên đến 18,99 AUD/kg đối với sầu riêng đông lạnh nguyên quả và 20-25 AUD/kg đối với loại bóc sẵn múi. Thương vụ Việt Nam tại Australia cho biết, nguyên nhân “cháy hàng” là do Công ty Ưu Đàm cam kết chất lượng cho đổi sau khi mua và việc xây dựng thương hiệu quyết liệt, liên tục sau hơn 2 năm, sầu riêng Ri6 đã có chỗ đứng tại thị trường khó tính này. Đặc biệt, ngay sau hội nghị trực tuyến kết nối tiêu thụ xúc tiến xuất khẩu nông sản, thuỷ sản, sản phẩm chăn nuôi khu vực Tây Nam Bộ do Bộ Công Thương tổ chức ngày 6/8 vừa qua, Thương vụ Việt Nam tại Australia đã làm việc với một loạt các nhà nhập khẩu lớn tiếp tục nhập khẩu thêm sầu riêng và nông sản ngay trong tháng 8. Riêng Công ty Ưu Đàm, theo kế hoạch ghi nhớ với Thương vụ sẽ đẩy mạnh xuất khẩu sang Australia từ 100-150 tấn sầu riêng Ri6. Điều này mở ra một chương mới giúp việc xây dựng thương hiệu Ri6 trở nên vững chắc hơn. Tuy nhiên, Thương vụ Việt Nam tại Australia cũng lưu ý, do sầu riêng Ri6 đã có thương hiệu tại Australia nên các doanh nghiệp cần chú ý chất lượng hơn là giá thành./.Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Shopee Farm đưa nông sản địa phương đến tận tay người tiêu dùng
12:55' - 09/08/2021
Chương trình “Thực phẩm bình ổn” là sáng kiến của sàn thương mại điện tử Shopee phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số nhằm góp phần phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân thành phố.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Vietnam Expo HCMC 2025 khai mạc quy tụ 800 doanh nghiệp từ 20 quốc gia
16:20'
Vietnam Expo HCMC 2025 khai mạc tại SECC với hơn 1.000 gian hàng của 800 doanh nghiệp đến từ hơn 20 quốc gia, mở ra không gian kết nối thương mại – công nghệ – tiêu dùng hiện đại tại TP. Hồ Chí Minh.
-
DN cần biết
Hiệp định VIFTA mở rộng dư địa hợp tác, xuất khẩu giữa Việt Nam và Israel
15:25'
Hiệp định VIFTA được kỳ vọng mở ra giai đoạn hợp tác mới giữa hai quốc gia, gia tăng xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường giàu tiềm năng, thu hút dòng vốn công nghệ cao, thế mạnh của Israel.
-
DN cần biết
Ngành công thương định hình tầm nhìn chuyển đổi kép đến năm 2030
12:21' - 03/12/2025
Ba trụ cột Chính phủ số – Kinh tế số – Xã hội số sẽ tiếp tục được triển khai nhất quán nhằm bảo đảm hiệu quả thực thi và mở rộng tác động của chuyển đổi số trên phạm vi toàn ngành công thương.
-
DN cần biết
Ban hành Thông tư quy định hạn ngạch thuế quan nhập khẩu từ Lào giai đoạn 2025-2030
11:16' - 03/12/2025
Đây là cơ sở pháp lý quan trọng góp phần triển khai hiệu quả các cam kết thương mại song phương, thúc đẩy trao đổi hàng hóa giữa Việt Nam- Lào trong thời kỳ mới.
-
DN cần biết
Kết nối Việt Nam trong chuỗi cung ứng châu Âu
21:43' - 02/12/2025
Diễn đàn “Nắm bắt cơ hội trong bối cảnh căng thẳng thương mại” tại Genoa, Italy nhấn mạnh vai trò chiến lược của Việt Nam trong logistics và thương mại châu Á - châu Âu, mở ra cơ hội hợp tác rộng rãi.
-
DN cần biết
Chi tiết danh mục các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành năng lượng
16:57' - 02/12/2025
Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn vừa ký ban hành Quyết định số 2634/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt danh mục các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành năng lượng.
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Triển lãm quốc tế Đồ gia dụng và quà tặng Việt Nam 2025
12:23' - 02/12/2025
Triển lãm có diện tích trưng bày lên tới 10.000 m², quy mô hơn 500 gian hàng với sự tham gia của hơn 250 doanh nghiệp trưng bày hơn 10.000 sản phẩm.
-
DN cần biết
Hệ sinh thái hàng Việt rộng mở: Tạo đà cho doanh nghiệp vươn xa
11:47' - 02/12/2025
Chương trình “Bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” 2025 ghi nhận 548.326 lượt bình chọn, giúp thương hiệu Việt tăng nhận diện, doanh số và uy tín trên thị trường.
-
DN cần biết
Vĩnh Long: 10 dự án nông nghiệp – nông thôn chờ dòng vốn mới
10:50' - 02/12/2025
Dự án kêu gọi đầu tư mới sẽ mở ra cơ hội xây dựng cơ sở chế biến, đa dạng hóa sản phẩm… hướng đến xuất khẩu; không chỉ giải quyết đầu ra cho nông dân, mà còn nâng tầm thương hiệu nông sản Vĩnh Long.

Khách hàng thưởng thức sầu riêng Việt Nam trong chương trình road show quảng bá thương hiệu sầu riêng Việt Nam tại Australia. Ảnh: Diệu Linh (P/v TTXVN tại Sydney)