Sau Thái Lan và Việt Nam, Indonesia muốn trở thành thị trường xe điện lớn ở châu Á

10:07' - 23/11/2022
BNEWS Chánh văn phòng Tổng thống Indonesia, ông Moeldoko, cho biết chính phủ nước này có kế hoạch khuyến khích người dân chuyển đổi phương tiện chạy bằng nhiên liệu hóa thạch sang xe điện (EV).

Phát biểu tại sự kiện diễu hành EV tại Jakarta, ông Moeldoko cho hay: “Các cuộc họp về phát triển EV vẫn đang tiếp tục. Chính phủ đang xem xét các biện pháp khuyến khích để biến Indonesia thành thị trường EV ở châu Á trong bối cảnh cả Thái Lan và Việt Nam đều đã có các chương trình rất tốt”.


 
Ông Moeldoko nhấn mạnh rằng việc ban hành các biện pháp khuyến khích là điều cần thiết nhằm thúc đẩy sự phát triển EV ở Indonesia, nhất là khi Thái Lan và Việt Nam đã đi đầu trong lĩnh vực này.
Quan chức này tiết lộ rằng chi tiết về các biện pháp ưu đãi cũng đã được tính toán. Cụ thể, chính phủ Indonesia đã xác định được tỷ lệ ưu đãi đối với EV song chưa công bố vì cần thời gian tham khảo ý kiến của Bộ trưởng Tài chính.
Tại sự kiện diễu hành EV do Bộ Giao thông Vận tải tổ chức, ông Moeldoko cho rằng bằng chứng về độ tin cậy của hiệu suất EV có thể thuyết phục nhiều người dân chuyển đổi phương tiện của họ.
Ông Moeldoko đánh giá sự kiện này là một trong những nỗ lực không ngừng nhằm giải đáp lo ngại của người dân về việc liệu phương tiện này có thể được sử dụng để đi lại với khoảng cách xa và các vấn đề khác liên quan đến cung cấp năng lượng và độ an toàn.
Về phần mình, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Budi Karya Sumadi bày tỏ lạc quan rằng sự kiện diễu hành EV từ thủ đô Jakarta đến đảo Bali sẽ thể hiện năng lực của loại phương tiện thân thiện với môi trường này, cũng như giúp thu hút đầu tư và các ý tưởng sáng tạo để thúc đẩy ngành công nghiệp EV trong nước./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục