Sau Tp Hồ Chí Minh, Grab tiếp tục đưa GrabCar Y tế phục vụ miễn phí ở Hà Nội

09:46' - 24/08/2021
BNEWS Sau khi triển khai 100 xe GrabCar Y tế chuyên chở miễn phí nhân viên y tế và bệnh nhân xuất viện về nhà ở Tp. Hồ Chí Minh ngày 20/8, ngày 23/8 Grab tiếp tục đưa 40 xe này đi vào hoạt động tại Hà Nội.

Theo đó, 40 xe GrabCar Y tế sẽ chuyên chở miễn phí nhân viên y tế vận chuyển mẫu sinh phẩm xét nghiệm COVID-19 từ trung tâm y tế các quận, huyện, thị xã đến các đơn vị xét nghiệm và đưa nhân viên y tế đến các điểm lấy mẫu tập trung trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Cụ thể, GrabCar Y tế sẽ hoạt động tương tự dịch vụ GrabCar thông thường, nhưng hoàn toàn miễn phí. Khi nhân viên y tế khi có nhu cầu sử dụng sẽ đặt xe GrabCar Y tế trên ứng dụng Grab hoặc dùng tính năng GrabNow để kết nối trực tiếp với tài xế. Công nghệ và thuật toán của Grab sẽ giúp nhân viên y tế có thể chủ động về thời gian và đặt được xe ở gần mình nhất trong thời gian ngắn nhất.

Toàn bộ kinh phí hoạt động của đội xe GrabCar Y tế, gồm các trang thiết bị bảo hộ y tế và hỗ trợ hoạt động cho đối tác tài xế, đều đến từ nguồn ngân sách riêng của Grab. Đối tác tài xế tham gia đội xe GrabCar Y tế trên tinh thần xung phong tình nguyện hỗ trợ cộng đồng, trong bối cảnh dịch vụ GrabCar đã tạm ngưng hoạt động tại Hà Nội từ ngày 24/7 theo chỉ thị của cơ quan chức năng.

Song song với GrabCar Y tế, Grab cũng đang làm việc với Sở Giao thông vận tải và Sở Y tế Hà Nội để triển khai đội xe GrabCar cấp cứu nhằm hỗ trợ di chuyển miễn phí cho bệnh nhân COVID-19 cần đi đến bệnh viện và từ bệnh viện trở về nhà, dự kiến sẽ được triển khai vào tháng 9 tới.

Bà Nguyễn Thái Hải Vân, Giám đốc Điều hành Grab Việt Nam chia sẻ, trong bối cảnh Hà Nội đang tăng cường lấy mẫu xét nghiệm diện rộng để bóc tách F0 tại các "vùng đỏ", khu vực nguy cơ, khu vực trọng điểm và những điểm dịch mới phát sinh, khối lượng công việc trong việc vận chuyển các mẫu xét nghiệm đến các cơ sở xét nghiệm đang ngày càng gia tăng./.

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục