Saudi Arabia hợp tác với Huawei phát triển Internet 10Gbps

09:16' - 14/12/2022
BNEWS Bộ Công nghệ thông tin và truyền thông Saudi Arabia vừa ký với tập đoàn công nghệ truyền thông Huawei của Trung Quốc biên bản ghi nhớ (MOU) về hợp tác công nghệ thông tin và truyền thông.

Theo thỏa thuận, hai bên sẽ hợp tác xây dựng cơ sở hạ tầng băng thông rộng cực nhanh ở Saudi Arabia và ra mắt khu vực thí điểm "Xã hội Internet 10Gbps" đầu tiên vào năm 2023, nhằm đẩy nhanh quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của quốc gia này trong khuôn khổ chiến lược “Tầm nhìn Saudi Arabia 2030”.

 

Hai bên cũng sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp kỹ thuật số Saudi Arabia tham gia các dự án thành phố thông minh, internet vạn vật, trí tuệ nhân tạo, trò chơi, công nghệ tài chính, thương mại điện tử và chuỗi khối, đồng thời giúp mở rộng năng lực điện toán đám mây của các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Thỏa thuận cũng bao gồm việc triển khai một chương trình đào tạo cho sinh viên Saudi Arabia, trong đó có các chuyến thăm trụ sở Huawei để học hỏi chuyên sâu về công nghệ.

Đại diện Huawei tại khu vực Trung Đông và Trung Á cho biết tập đoàn mong muốn hỗ trợ mục tiêu phát triển công nghệ thông tin và truyền thông của Saudi Arabia./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục