Saudi Arabia, Nhật Bản thảo luận về thị trường dầu mỏ

08:33' - 18/03/2022
BNEWS Thái tử Saudi Arabia đã có cuộc điện đàm với Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida để thảo luận về thị trường dầu mỏ toàn cầu và những diễn biến tại Ukraine.
Thái tử Saudi Arabia Mohammed bin Salman ngày 17/3 đã có cuộc điện đàm với Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida để thảo luận về nhiều vấn đề khu vực và quốc tế quan trọng, trong đó có thị trường dầu mỏ toàn cầu và những diễn biến tại Ukraine.
 
Theo hãng thông tấn chính thức của Saudi Arabia (SPA), về thị trường dầu mỏ, Thái tử Mohammed nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tiếp tục duy trì thỏa thuận của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đối tác, trong đó có Nga (còn gọi là nhóm OPEC+), cũng như mong muốn của Riyadh trong duy trì sự ổn định và cân bằng trên thị trường dầu mỏ.
Thái tử Mohammed cũng khẳng định sự ủng hộ của quốc gia vùng Vịnh này đối với các nỗ lực nhằm giải quyết tranh chấp bằng biện pháp hòa bình và thông qua đối thoại.
Bên cạnh đó, hai nhà lãnh đạo còn đánh giá triển vọng hợp tác song phương và các cơ hội phát triển quan hệ trong khuôn khổ Tầm nhìn Saudi Arabia – Nhật Bản năm 2030./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục