Saudi Arabia thành lập quỹ phát triển du lịch trị giá 4 tỷ USD

07:58' - 22/06/2020
BNEWS Du lịch là một trong những trụ cột chính trong chương trình cải cách kinh tế của Saudi Arabia nhằm giảm sự phụ thuộc của nền kinh tế nước này vào dầu mỏ. 
Bộ Du lịch Saudi Arabia ngày 21/6 cho biết nước này có kế hoạch khởi động Quỹ Phát triển Du lịch với khoản đầu tư vốn ban đầu trị giá 4 tỷ USD, như một phần trong kế hoạch đa dạng hóa nền kinh tế, trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp và giá dầu thấp.

Theo thông báo của Bộ Du lịch Saudi Arabia Quỹ Phát triển Du lịch nói trên sẽ triển khai các công cụ đầu tư nợ và vốn cổ phần để phát triển ngành du lịch với sự hợp tác của các ngân hàng đầu tư và khu vực tư nhân.

Trong một thông báo, Bộ trưởng Du lịch Saudi Arabia Ahmed Al-Khateeb nhấn mạnh: "Việc thành lập Quỹ Phát triển Du lịch giữa lúc ngành này đang đối mặt với những thách thức chưa có tiền lệ là nhằm thúc đẩy niềm tin đối với nhà đầu tư cũng như khu vực tư nhân trong tầm nhìn dài hạn đối với ngành du lịch tại Saudi Arabia".

Du lịch là một trong những trụ cột chính trong chương trình cải cách kinh tế của Saudi Arabia nhằm giảm sự phụ thuộc của nền kinh tế nước này vào dầu mỏ.

Năm 2019, Saudi Arabia đã mở cửa cho du khách quốc tế, đưa ra cơ chế cấp thị thực mới, cho phép các công ty nước ngoài đầu tư vào lĩnh vực du lịch. Saudi Arabia hy vọng du lịch sẽ đóng góp hơn 10% vào Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của nước này vào năm 2030, so với mức 3% hiện nay.

Giới phân tích dự báo nền kinh tế Saudi Arabia sẽ suy thoái trong năm nay do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 -19 và sự lao dốc của giá dầu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục