Saudi Aramco sẽ cung cấp đủ dầu thô theo hợp đồng cho châu Á trong tháng 12

08:30' - 11/11/2022
BNEWS Theo một số nguồn tin, tập đoàn năng lượng Saudi Aramco của Saudi Arabia đã thông báo ít nhất bốn nhà máy lọc dầu tại Bắc Á sẽ nhận được đủ số lượng theo hợp đồng trong tháng 12 tới.

Saudi Aramco đã duy trì nguồn cung ổn định cho châu Á, dù Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nước liên minh, còn gọi là OPEC+, cắt giảm sản lượng 2 triệu thùng/ngày từ tháng 11/2022.

Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia, Abdulaziz bin Salman cho rằng nguồn cung thực tế sẽ bị cắt giảm khoảng 1-1,1 triệu thùng/ngày khi OPEC+ thông báo cắt giảm sản lượng vào tháng 10.

 

Các nguồn tin cho biết, giá bán chính thức (OSP) mới nhất của Saudi Arabia cho các khách hàng châu Á đã cho thấy khả năng nước này sẽ không giảm nguồn cung trong tháng 12.
Saudi Aramco đã hạ OSP tháng 12 đối với dầu thô Arab Light bán cho châu Á 40 xu Mỹ mỗi thùng so với tháng 11, khi có những dấu hiệu cho thấy nhu cầu của khu vực này yếu hơn.
Tuy nhiên, tập đoàn này nâng OSP đối với các khách hàng châu Âu và giữ nguyên giá với các khách hàng tại Mỹ.
Mỹ, Liên minh châu Âu và các nước khác trong Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới đã sẵn sàng áp trần giá lên dầu thô của Nga vào ngày 5/12, liên quan đến xung đột tại Ukraine .
Trung Quốc, khách hàng lớn nhất của Saudi Arabia, đã tăng cường nhập khẩu từ Nga để tranh thủ giá dầu của nước này giảm, khi các nước phương Tây hạn chế trao đổi thương mại với Nga./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục