SBPV kêu gọi ngăn chặn kế hoạch cắt giảm việc làm tại Credit Suisse và UBS

21:00' - 11/04/2023
BNEWS Giám đốc điều hành SBPV Natalia Ferrara khuyến nghị các nhà lập pháp xem xét đến các trường hợp nhân viên bị ảnh hưởng do sự sụp đổ của Credit Suisse và ngăn chặn mọi tình trạng mất việc làm.
Hiệp hội Nhân viên Ngân hàng Thụy Sỹ (SBPV) ngày 11/4 đã gửi một bức thư cho Quốc hội, nêu rõ ngân hàng Credit Suisse và UBS phải dừng mọi kế hoạch cắt giảm việc làm đã lên kế hoạch trong thỏa thuận sáp nhập khẩn cấp.

Giám đốc điều hành SBPV Natalia Ferrara khuyến nghị các nhà lập pháp xem xét đến các trường hợp nhân viên bị ảnh hưởng do sự sụp đổ của Credit Suisse và ngăn chặn mọi tình trạng mất việc làm cho đến cuối năm 2023.

Quốc hội Thụy Sỹ sẽ họp bất thường trong ngày 11/4 để thảo luận về việc giải cứu Credit Suisse diễn ra trong tháng trước.

 
Ngân hàng UBS đã đồng ý mua đối thủ Credit Suisse với giá 3 tỷ franc Thụy Sỹ (3,31 tỷ USD) trong một thỏa thuận do chính phủ, ngân hàng trung ương và cơ quan quản lý thị trường đưa ra nhằm tránh một cuộc khủng hoảng hệ thống tài chính đất nước.

Ông Ferrara nói rằng các nhân viên của Credit Suisse (khoảng 17.000 nhân viên) và UBS (khoảng 22.000 người) đều đang cảm thấy bất an về tương lai của mình. Trên quy mô toàn cầu, lực lượng lao động của Credit Suisse hiện ở mức 45.000 nhân viên, trong khi nhân viên của UBS vào khoảng 74.000 người.

Tuần trước, Giám đốc điều hành UBS Sergio Ermotti đã cảnh báo sẽ có "sự thay đổi và những quyết định khó khăn" phía trước sau khi thương vụ tiếp quản Credit Suisse.

Tờ báo Thụy Sỹ Tages-Anzeiger đã đưa tin rằng sau khi thương vụ sáp nhập UBS và Credit Suisse hoàn tất, lực lượng lao động của ngân hàng chung này có thể giảm 20%-30%, tương đương 11.000 việc làm bị cắt giảm ở Thụy Sỹ.

Tuy vậy, UBS cho biết còn quá sớm để suy đoán về việc cắt giảm việc làm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục