Sẽ có 4 phiên bản quảng bá du lịch được phát sóng trên truyền hình quốc gia

16:26' - 27/09/2016
BNEWS Sẽ có 4 phiên bản quảng bá du lịch được phát sóng trên các kênh của Đài truyền hình Việt Nam nhằm mang đến một cái nhìn tổng thể về du lịch nước ta và hướng tới nhiều đối tượng.
Sẽ có 4 phiên bản quảng bá du lịch được phát sóng trên truyền hình quốc gia. Ảnh minh họa: Nhật Anh - TTXVN

Sáng 27/9, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện, Tổng Giám đốc Đài truyền hình Việt Nam Trần Bình Minh đã kí biên bản thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch giữa 2 đơn vị.

Đây là lần đầu tiên có sự hợp tác giữa 2 bên trong việc quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam một cách có hệ thống, bài bản trên sóng truyền hình quốc gia. Sự kiện này có ý nghĩa thiết thực khi diễn ra đúng vào Ngày du lịch thế giới 27/9 năm nay với chủ đề “Du lịch cho mọi người”.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện cảm ơn sáng kiến đúng, trúng, kịp thời của Đài truyền hình Việt Nam trong việc hỗ trợ quảng bá du lịch nước nhà.

Bộ trưởng khẳng định: Quảng bá, xúc tiến hình ảnh quốc gia là nhiệm vụ trong quan trọng của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, do đó Bộ sẽ cố gắng làm hết sức mình vì ngành du lịch, vì nhân dân, đất nước Việt Nam.

Du lịch là ngành kinh tế tổng hợp, có nội dung văn hóa sâu sắc, hội nhập sâu rộng nên việc quảng bá, xúc tiến cho hình ảnh quốc gia không chỉ cần nỗ lực của riêng ngành văn hóa, thể thao, du lịch mà cần sự chung tay góp sức của các bộ ngành liên quan và toàn xã hội, để ngành du lịch không còn là “ngôi sao cô đơn”...

Riêng về hợp tác truyền thông giữa Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch – Đài truyền hình Việt Nam cần phải có tiêu chí đánh giá hiệu quả tuyên truyền, rút kinh nghiệm, điều chỉnh cách làm để việc tuyên truyền đạt được hiệu quả cao nhất.

Lần này, sẽ có 4 phiên bản quảng bá du lịch được phát sóng trên các kênh của Đài truyền hình Việt Nam nhằm mang đến một cái nhìn tổng thể về du lịch nước ta và hướng tới nhiều đối tượng. Trong đó, các tạp chí 10 phút hàng tuần và 30 phút hàng tháng sẽ mang đến thông tin tổng hợp, phân tích, bình luận chuyên sâu về chính sách, kinh nghiệm, xu hướng phát triển du lịch Việt Nam, thế giới.

Phiên bản 30 giây và 2 phút phát sóng từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần sẽ mang đến cho khán giả những hình ảnh nổi bật, giàu xúc cảm về vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam, gợi cảm hứng khám phá, trải nghiệm ở các điểm du lịch hấp dẫn của nước ta.

Ngoài ra, từ ngày 27/9 đến ngày 2/10, triển lãm ảnh “Nụ cười Việt Nam” với 200 bức ảnh sẽ được trưng bày tại khu vực hồ Hoàn Kiếm, hưởng ứng chương trình quảng bá du lịch của 2 đơn vị.

Hoạt động truyền thông, quảng bá, xúc tiến có vai trò quan trọng trong phát triển du lịch, góp phần nâng cao nhận thức, quảng bá sản phẩm, dịch vụ du lịch, kết nối điểm đến và xây dựng thương hiệu du lịch.

Tuy nhiên, đến nay du lịch Việt Nam còn thiếu các chiến dịch truyền thông thống nhất, tập trung, có định hướng rõ ràng nhằm phát huy vai trò của các cơ quan truyền thông theo cả 3 hướng: Nâng cao nhận thức; tuyên truyền quảng bá sản phẩm du lịch phù hợp với các đối tượng khách và thống nhất hình ảnh thương hiệu du lịch Việt Nam... 

>>> Việt Nam – “điểm đến của tương lai” của du lịch thế giới

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục