Sẽ có 4 phiên bản quảng bá du lịch được phát sóng trên truyền hình quốc gia
Sáng 27/9, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện, Tổng Giám đốc Đài truyền hình Việt Nam Trần Bình Minh đã kí biên bản thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch giữa 2 đơn vị.
Đây là lần đầu tiên có sự hợp tác giữa 2 bên trong việc quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam một cách có hệ thống, bài bản trên sóng truyền hình quốc gia. Sự kiện này có ý nghĩa thiết thực khi diễn ra đúng vào Ngày du lịch thế giới 27/9 năm nay với chủ đề “Du lịch cho mọi người”.
Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện cảm ơn sáng kiến đúng, trúng, kịp thời của Đài truyền hình Việt Nam trong việc hỗ trợ quảng bá du lịch nước nhà.
Bộ trưởng khẳng định: Quảng bá, xúc tiến hình ảnh quốc gia là nhiệm vụ trong quan trọng của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, do đó Bộ sẽ cố gắng làm hết sức mình vì ngành du lịch, vì nhân dân, đất nước Việt Nam.
Du lịch là ngành kinh tế tổng hợp, có nội dung văn hóa sâu sắc, hội nhập sâu rộng nên việc quảng bá, xúc tiến cho hình ảnh quốc gia không chỉ cần nỗ lực của riêng ngành văn hóa, thể thao, du lịch mà cần sự chung tay góp sức của các bộ ngành liên quan và toàn xã hội, để ngành du lịch không còn là “ngôi sao cô đơn”...
Riêng về hợp tác truyền thông giữa Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch – Đài truyền hình Việt Nam cần phải có tiêu chí đánh giá hiệu quả tuyên truyền, rút kinh nghiệm, điều chỉnh cách làm để việc tuyên truyền đạt được hiệu quả cao nhất.
Lần này, sẽ có 4 phiên bản quảng bá du lịch được phát sóng trên các kênh của Đài truyền hình Việt Nam nhằm mang đến một cái nhìn tổng thể về du lịch nước ta và hướng tới nhiều đối tượng. Trong đó, các tạp chí 10 phút hàng tuần và 30 phút hàng tháng sẽ mang đến thông tin tổng hợp, phân tích, bình luận chuyên sâu về chính sách, kinh nghiệm, xu hướng phát triển du lịch Việt Nam, thế giới.
Phiên bản 30 giây và 2 phút phát sóng từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần sẽ mang đến cho khán giả những hình ảnh nổi bật, giàu xúc cảm về vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam, gợi cảm hứng khám phá, trải nghiệm ở các điểm du lịch hấp dẫn của nước ta.
Ngoài ra, từ ngày 27/9 đến ngày 2/10, triển lãm ảnh “Nụ cười Việt Nam” với 200 bức ảnh sẽ được trưng bày tại khu vực hồ Hoàn Kiếm, hưởng ứng chương trình quảng bá du lịch của 2 đơn vị.
Hoạt động truyền thông, quảng bá, xúc tiến có vai trò quan trọng trong phát triển du lịch, góp phần nâng cao nhận thức, quảng bá sản phẩm, dịch vụ du lịch, kết nối điểm đến và xây dựng thương hiệu du lịch.
Tuy nhiên, đến nay du lịch Việt Nam còn thiếu các chiến dịch truyền thông thống nhất, tập trung, có định hướng rõ ràng nhằm phát huy vai trò của các cơ quan truyền thông theo cả 3 hướng: Nâng cao nhận thức; tuyên truyền quảng bá sản phẩm du lịch phù hợp với các đối tượng khách và thống nhất hình ảnh thương hiệu du lịch Việt Nam...
>>> Việt Nam – “điểm đến của tương lai” của du lịch thế giới
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Tìm “cú hích” cho du lịch Cát Bà mùa thu đông
21:52' - 26/09/2016
Ngày 26/9, Ủy ban nhân dân huyện Cát Hải phối hợp với Sở Du lịch Hải Phòng tổ chức hội nghị lữ hành “Cát Bà xanh - Điểm hẹn mùa thu”.
-
Kinh tế & Xã hội
10 điểm đến du lịch hot nhất mùa thu 2016
09:37' - 25/09/2016
Gruzia với lễ hội rượu vang tháng 10, Festival Hải sản quốc tế ở Ireland hay bờ biển xinh đẹp ở Croatia là 3 trong số 10 điểm đến hấp dẫn mùa thu năm nay.
-
Kinh tế & Xã hội
Việt Nam – “điểm đến của tương lai” của du lịch thế giới
21:33' - 24/09/2016
Việt Nam là một điểm đến tuyệt vời về văn hóa và ẩm thực, tương lai có thể sẽ là một “điểm đến của tương lai” trong bức tranh du lịch quốc tế.
-
Kinh tế & Xã hội
Du lịch Cát Bà trong mùa thu này
15:02' - 24/09/2016
Tuần lễ “Cát Bà Xanh - điểm hẹn du lịch mùa thu 2016” là một điểm nhấn với nhiều hoạt động hấp dẫn trong mùa thu này.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Gần 1.200 tỷ đồng xây dựng khối tòa nhà cao nhất tỉnh Gia Lai
16:18'
UBND tỉnh Gia Lai vừa có Quyết định 1841/QĐ-UBND về việc đấu giá quyền sử dụng đất thực hiện dự án Khu chung cư thương mại và dịch vụ du lịch Quy Nhơn với tổng mức đầu tư gần 1.200 tỷ đồng.
-
Kinh tế Việt Nam
Nhiều dự án trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc Nam chậm tiến độ
16:13'
Nhất là trong bối cảnh ngành giao thông đang nỗ lực hoàn thành hàng loạt dự án trọng điểm, yêu cầu về tiến độ và chất lượng đang trở thành mệnh lệnh xuyên suốt.
-
Kinh tế Việt Nam
Quốc lộ 61 đoạn qua An Giang hư hỏng nặng
13:30'
Tình trạng xuống cấp trầm trọng của con đường ảnh hưởng rất lớn đến việc lưu thông, vận chuyển hàng hóa, phát triển kinh tế địa phương.
-
Kinh tế Việt Nam
Địa chất phức tạp gây khó cho thi công hầm đường sắt đèo Khe Nét
10:59'
Dù gặp vướng mặc trong thi công, song việc thi công xây dựng 2 hầm đường sắt vẫn đảm bảo.
-
Kinh tế Việt Nam
Hàng Việt tăng sức cạnh tranh tại thị trường Trung Quốc và quốc tế
10:24'
Các thương hiệu Việt Nam sau nhiều năm tham gia Hội chợ Trung Quốc–ASEAN (CAEXPO), hiện đã có vị trí nhất định tại thị trường Trung Quốc và quốc tế.
-
Kinh tế Việt Nam
Bộ Xây dựng đề nghị Gia Lai cân đối kinh phí xử lý phát sinh khi nâng cấp Quốc lộ 19
09:50'
Bộ Xây dựng đề nghị địa phương xem xét, đánh giá mức độ ảnh hưởng và cân đối nguồn kinh phí của địa phương để có giải pháp xử lý cho phù hợp.
-
Kinh tế Việt Nam
Đồng chí Lê Minh Ngân được bầu giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Lai Châu
09:43'
Đồng chí Lê Minh Ngân, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lai Châu được tín nhiệm, bầu giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Lai Châu, nhiệm kỳ 2025-2030.
-
Kinh tế Việt Nam
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn phát biểu tại Phiên toàn thể thứ nhất Đại hội đồng AIPA-46
07:31'
Chiều 18/9, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn có bài phát biểu quan trọng tại Phiên toàn thể thứ nhất Đại hội đồng Liên nghị viện các quốc gia Đông Nam Á lần thứ 46 (AIPA-46).
-
Kinh tế Việt Nam
Việt Nam, Anh tăng cường hợp tác về phát triển xanh và bền vững
22:06' - 18/09/2025
Trong chuyến thăm, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng hội kiến, tiếp và làm việc với nhiều nhà lãnh đạo, chuyên gia tài chính, kinh tế và ngoại giao của Anh.