Sẽ có 4 phiên bản quảng bá du lịch được phát sóng trên truyền hình quốc gia
Sáng 27/9, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện, Tổng Giám đốc Đài truyền hình Việt Nam Trần Bình Minh đã kí biên bản thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch giữa 2 đơn vị.
Đây là lần đầu tiên có sự hợp tác giữa 2 bên trong việc quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam một cách có hệ thống, bài bản trên sóng truyền hình quốc gia. Sự kiện này có ý nghĩa thiết thực khi diễn ra đúng vào Ngày du lịch thế giới 27/9 năm nay với chủ đề “Du lịch cho mọi người”.
Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện cảm ơn sáng kiến đúng, trúng, kịp thời của Đài truyền hình Việt Nam trong việc hỗ trợ quảng bá du lịch nước nhà.
Bộ trưởng khẳng định: Quảng bá, xúc tiến hình ảnh quốc gia là nhiệm vụ trong quan trọng của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, do đó Bộ sẽ cố gắng làm hết sức mình vì ngành du lịch, vì nhân dân, đất nước Việt Nam.
Du lịch là ngành kinh tế tổng hợp, có nội dung văn hóa sâu sắc, hội nhập sâu rộng nên việc quảng bá, xúc tiến cho hình ảnh quốc gia không chỉ cần nỗ lực của riêng ngành văn hóa, thể thao, du lịch mà cần sự chung tay góp sức của các bộ ngành liên quan và toàn xã hội, để ngành du lịch không còn là “ngôi sao cô đơn”...
Riêng về hợp tác truyền thông giữa Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch – Đài truyền hình Việt Nam cần phải có tiêu chí đánh giá hiệu quả tuyên truyền, rút kinh nghiệm, điều chỉnh cách làm để việc tuyên truyền đạt được hiệu quả cao nhất.
Lần này, sẽ có 4 phiên bản quảng bá du lịch được phát sóng trên các kênh của Đài truyền hình Việt Nam nhằm mang đến một cái nhìn tổng thể về du lịch nước ta và hướng tới nhiều đối tượng. Trong đó, các tạp chí 10 phút hàng tuần và 30 phút hàng tháng sẽ mang đến thông tin tổng hợp, phân tích, bình luận chuyên sâu về chính sách, kinh nghiệm, xu hướng phát triển du lịch Việt Nam, thế giới.
Phiên bản 30 giây và 2 phút phát sóng từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần sẽ mang đến cho khán giả những hình ảnh nổi bật, giàu xúc cảm về vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam, gợi cảm hứng khám phá, trải nghiệm ở các điểm du lịch hấp dẫn của nước ta.
Ngoài ra, từ ngày 27/9 đến ngày 2/10, triển lãm ảnh “Nụ cười Việt Nam” với 200 bức ảnh sẽ được trưng bày tại khu vực hồ Hoàn Kiếm, hưởng ứng chương trình quảng bá du lịch của 2 đơn vị.
Hoạt động truyền thông, quảng bá, xúc tiến có vai trò quan trọng trong phát triển du lịch, góp phần nâng cao nhận thức, quảng bá sản phẩm, dịch vụ du lịch, kết nối điểm đến và xây dựng thương hiệu du lịch.
Tuy nhiên, đến nay du lịch Việt Nam còn thiếu các chiến dịch truyền thông thống nhất, tập trung, có định hướng rõ ràng nhằm phát huy vai trò của các cơ quan truyền thông theo cả 3 hướng: Nâng cao nhận thức; tuyên truyền quảng bá sản phẩm du lịch phù hợp với các đối tượng khách và thống nhất hình ảnh thương hiệu du lịch Việt Nam...
>>> Việt Nam – “điểm đến của tương lai” của du lịch thế giới
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Tìm “cú hích” cho du lịch Cát Bà mùa thu đông
21:52' - 26/09/2016
Ngày 26/9, Ủy ban nhân dân huyện Cát Hải phối hợp với Sở Du lịch Hải Phòng tổ chức hội nghị lữ hành “Cát Bà xanh - Điểm hẹn mùa thu”.
-
Kinh tế & Xã hội
10 điểm đến du lịch hot nhất mùa thu 2016
09:37' - 25/09/2016
Gruzia với lễ hội rượu vang tháng 10, Festival Hải sản quốc tế ở Ireland hay bờ biển xinh đẹp ở Croatia là 3 trong số 10 điểm đến hấp dẫn mùa thu năm nay.
-
Kinh tế & Xã hội
Việt Nam – “điểm đến của tương lai” của du lịch thế giới
21:33' - 24/09/2016
Việt Nam là một điểm đến tuyệt vời về văn hóa và ẩm thực, tương lai có thể sẽ là một “điểm đến của tương lai” trong bức tranh du lịch quốc tế.
-
Kinh tế & Xã hội
Du lịch Cát Bà trong mùa thu này
15:02' - 24/09/2016
Tuần lễ “Cát Bà Xanh - điểm hẹn du lịch mùa thu 2016” là một điểm nhấn với nhiều hoạt động hấp dẫn trong mùa thu này.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Đại biểu Quốc hội đề xuất bãi bỏ bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự xe cơ giới
14:27'
Nhiều đại biểu Quốc hội đồng tình đề xuất nghiên cứu bãi bỏ quy định bắt buộc mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới, cho rằng loại hình này chưa mang lại lợi ích thiết thực cho người dân.
-
Kinh tế Việt Nam
Công bố các hoạt động kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống ngành nông nghiệp và môi trường
11:03'
Lễ kỷ niệm 80 năm ngành nông nghiệp và môi trường không chỉ là dịp tri ân các thế hệ đã cống hiến, mà còn là dấu mốc mở ra giai đoạn phát triển mới.
-
Kinh tế Việt Nam
Khẩn trương rà soát chất lượng công trình cầu Sông Lô (Phú Thọ)
10:33'
Bộ Xây dựng yêu cầu UBND tỉnh Phú Thọ và các cơ quan chức năng xác minh thông tin báo chí phản ánh về chất lượng một số trụ cầu Sông Lô ở tỉnh Phú Thọ bị xuống cấp nghiêm trọng
-
Kinh tế Việt Nam
Phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm tại Hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII
10:06'
Sáng 5/11, Hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội.
-
Kinh tế Việt Nam
Nga trao tặng Huân chương Hữu nghị cho Anh hùng Lao động Thái Hương
09:44'
Anh hùng Lao động Thái Hương, Chủ tịch Hội đồng Chiến lược của Tập đoàn TH vinh dự là một trong 5 đại biểu được Tổng thống Vladimir Putin đích thân gắn Huân chương Hữu nghị.
-
Kinh tế Việt Nam
Quảng Ninh tích hợp 2 tuyến đường sắt vào quy hoạch tỉnh
09:43'
Sau khi Thủ tướng phê duyệt điều chỉnh quy hoạch mạng lưới đường sắt quốc gia, Quảng Ninh khẩn trương tích hợp hai tuyến đường sắt trọng điểm vào quy hoạch tỉnh, mở không gian phát triển mới.
-
Kinh tế Việt Nam
Tổng Bí thư Tô Lâm: Đặt nền cho nhiệm kỳ mới, tạo lực đẩy cho cả một giai đoạn phát triển
09:38'
Sáng 5/11, Hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội.
-
Kinh tế Việt Nam
Hà Nội phấn đấu thu ngân sách tăng ít nhất 25% dự toán
09:32'
Hà Nội đặt mục tiêu thu ngân sách năm 2025 tăng ít nhất 25% so với dự toán, triển khai đồng bộ các giải pháp chống thất thu, tiết kiệm chi và đẩy nhanh giải ngân đầu tư công.
-
Kinh tế Việt Nam
Khai mạc Hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII
09:31'
Sáng 5/11, Hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội.

Sẽ có 4 phiên bản quảng bá du lịch được phát sóng trên truyền hình quốc gia. Ảnh minh họa: Nhật Anh - TTXVN