Sẽ có hoa sen, núi Ngũ Hành Sơn trên tem bưu chính APEC Việt Nam 2017

20:02' - 16/08/2017
BNEWS Ngày 16/8, tại Hà Nội, Hội đồng duyệt mẫu tem bưu chính “Chào mừng Năm APEC Việt Nam 2017” đã họp dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông Nguyễn Thành Hưng.

Trong buổi duyệt, Hội đồng đã thống nhất lựa chọn 2 mẫu tem phù hợp với nội dung và chủ đề của Năm APEC Việt Nam 2017 là hoa sen và núi Ngũ Hành Sơn của hai họa sỹ Tô Minh Trang và họa sỹ Phạm Quang Diệu.

Mẫu thứ nhất được lấy ý tưởng từ hoa sen. Hoa sen được coi là hình ảnh đại diện cho văn hóa và cốt cách nhân văn của người Việt Nam. Hoa sen là biểu tượng cho sức mạnh, ý chí, nghị lực và niềm tin của dân tộc Việt Nam.

Mẫu thứ hai được lấy ý tưởng từ ngọn núi Ngũ Hành Sơn ở thành phố Đà Nẵng, nơi tổ chức Hội nghị APEC 2017. Đây là khu danh thắng nổi tiếng và cũng là niềm tự hào của người dân thành phố Đà Nẵng.

Trên 2 mẫu tem này sẽ có logo của APEC với hàm ý tượng trưng thúc đẩy năm tăng trưởng bền vững, sáng tạo, phát triển kinh tế trong thời đại công nghiệp 4.0. Đồng thời, biểu tượng này cũng bao hàm các vấn đề mang tính toàn cầu là nội dung chính của Năm APEC 2017 như: Tăng cường an ninh lương thực và nông nghiệp bền vững, bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu...

Sau đây, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam sẽ hoàn thiện các mẫu thiết kế, sớm trình Chủ tịch Hội đồng duyệt lựa chọn mẫu tem chính thức để góp phần “Chào mừng Năm APEC Việt Nam 2017”.

Trước đó, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam đã đặt hàng các họa sỹ thiết kế mẫu tem với yêu cầu bộ tem gồm 1 mẫu, thể hiện được logo Năm APEC Việt Nam 2017, các chữ “Việt Nam”, “bưu chính”... giá mặt tem là 3.000 đồng. Mẫu thiết kế phải được vẽ đồ họa, khuôn khổ mẫu tem hình vuông 37 x 37 mm và hình chữ nhật 43x32 mm.

Họa sĩ thiết kế phải chịu trách nhiệm về tính hợp pháp và bản quyền thiết kế. Tính đến ngày 20/6, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam đã tiếp nhận 12 tác phẩm của 5 họa sỹ được đặt hàng...

>>>Nhật Bản đánh giá cao vai trò chủ nhà Hội nghị cấp cao APEC 2017 của Việt Nam

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục