Sẽ đẩy mạnh truyền thông phòng tránh tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp

21:23' - 04/05/2022
BNEWS Hội Đông y TP.HCM sẽ đẩy mạnh truyền thông trong cộng đồng doanh nghiệp, đoàn viên Công đoàn, viên chức, người lao động về an toàn, vệ sinh lao động, phòng tránh tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp.

Ngày 4/5, Hội Đông y Thành phố Hồ Chí Minh, Liên đoàn Lao động Thành phố phối hợp tổ chức khám, điều trị cho đoàn viên, người lao động theo chương trình phúc lợi đoàn viên "Vì sức khỏe người lao động".

Đây là một trong những hoạt động mới của tổ chức Công đoàn trong Tháng Công nhân năm 2022 nhằm nâng cao chất lượng chăm lo phúc lợi, tăng cường chăm sóc sức khỏe, thể chất; hỗ trợ hồi phục, ổn định cuộc sống cho đoàn viên, người lao động, nhất là người sau khi mắc COVID-19.

 


Theo đó, Công đoàn và Hội Đông y Thành phố thực hiện khám, chữa, tầm soát bệnh và chữa trị bệnh nghề nghiệp cho đoàn viên Công đoàn, người lao động với chính sách giá ưu đãi, đảm bảo chất lượng tốt nhất. Lực lượng chức năng tập trung ưu tiên đối với những lao động trong các ngành, lĩnh vực có nguy cơ mắc bệnh nghề nghiệp cao; lao động nặng nhọc, độc hại; cải thiện, nâng cao sức khỏe đoàn viên Công đoàn, người lao động mắc COVID-19.
Hội Đông y tổ chức khám, chữa bệnh, điều trị, phục hồi chức năng, phục hồi sức khỏe cho đoàn viên Công đoàn, người lao động bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; chú trọng kết hợp Đông - Tây y để khám tầm soát, điều trị bệnh; phối hợp tổ chức an dưỡng cho đoàn viên, người lao động mắc COVID-19 nặng, bệnh nghề nghiệp… tại các cơ sở y tế là thành viên của Hội Đông y và các đơn vị trực thuộc Liên đoàn Lao động Thành phố.
Ông Hà Văn Hùng, Phó Chủ tịch Thường trực, Tổng thư ký Hội Đông y Thành phố Hồ Chí Minh cho biết sẽ đẩy mạnh truyền thông trong cộng đồng doanh nghiệp, đoàn viên Công đoàn, viên chức, người lao động về an toàn, vệ sinh lao động, phòng tránh tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp.

Hội vận động các hội viên tham gia chương trình phúc lợi đoàn viên của Liên đoàn Lao động Thành phố hỗ trợ một phần kinh phí khám, điều trị, phục hồi chức năng cho đoàn viên Công đoàn và người lao động; cùng tham gia chăm lo phúc lợi, an sinh xã hội cho đoàn viên Công đoàn, người lao động gặp khó khăn.
Đại diện cho người lao động, ông Trần Đoàn Trung, Phó Chủ tịch thường trực Liên đoàn Lao động Thành phố Hồ Chí Minh nhấn mạnh Công đoàn các cấp sẽ cùng đơn vị chức năng tổ chức “Ngày hội sức khỏe người lao động” khám, tầm soát sức khỏe, phân loại, tư vấn hỗ trợ điều trị phục hồi sau mắc COVID-19 cho khoảng 500 nữ công nhân lao động. Những trường hợp bị ảnh hưởng nặng, Công đoàn Thành phố Hồ Chí Minh xem xét bố trí an dưỡng, tập vật lý trị liệu tại Khách sạn Thanh Đa trong thời gian 2- 3 ngày/trường hợp.
Trước đó, Liên đoàn Lao động Quận 5 cùng Bệnh viện Hùng Vương đã ký kết chương trình phối hợp hoạt động “Ngày hội sức khỏe vì cộng đồng dành cho 500 nữ công nhân viên chức - lao động” với kinh phí hơn 500 triệu đồng. Thực hiện chương trình, Bệnh viện Hùng Vương thực hiện khám phụ khoa, siêu âm phụ khoa, tầm soát ung thư cổ tử cung… cho nữ công nhân, viên chức, lao động vào chiều thứ Ba và thứ Năm hằng tuần.
Công đoàn Tổng Công ty Bến Thành đã tổ chức “Ngày hội vì sức khỏe cho 200 đoàn viên Công đoàn, người lao động” với nhiều hoạt động như: Nói chuyện chuyên đề về sức khỏe; ký hợp tác với các đơn vị thực hiện các chương trình ưu đãi giảm giá từ 20% đến 40% các sản phẩm của siêu thị Hạnh phúc phục vụ sức khỏe đoàn viên Công đoàn và người lao động./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục