SEA Games 29: Thành công rực rỡ của các nữ vận động viên

08:29' - 26/08/2017
BNEWS Có thể nói, SEA Games 29 tại Kuala Lampur dường như là kỳ SEA Games thành công rực rỡ của các nữ vận động viên Việt Nam.
Ngày 25/8/2017, tại SVĐ Bukit Jalil (Malaysia), đội tuyển điền kinh nữ Việt Nam xuất sắc đoạt HCV nội dung chạy tiếp sức 4.100m với thời gian 43 giây 88 (phá kỷ lục SEA Games). Trong ảnh: Đội tuyển điền kinh nữ Việt Nam ăn mừng sau khi về đích với chiếc HCV nội dung chạy tiếp sức 4.100m. Ảnh: Quốc Khánh - TTXVN

Bước vào ngày thi đấu 25/8, những cô gái của điền kinh và bơi lội lại tiếp tục mang Vàng về cho Tổ quốc, củng cố vị trí thứ 2 của thể thao Việt Nam trong bảng tổng sắp huy chương tại SEA Games 29.

Tính đến thời điểm này, thể thao Việt Nam đã giành được 44 huy chương Vàng; 29 huy chương Bạc và 34 huy chương Đồng.
Trong đó, nổi bật và đáng tự hào nhất là thành tích của 4 cô gái: Lê Thị Mộng Tuyền, Đỗ Thị Quyên, Trần Thị Yến Hoa và Lê Tú Chinh ở nội dung 4x100m, giành huy chương Vàng với thành tích 43 giây 88.

Đây là lần đầu tiên điền kinh Việt Nam giành chiến thắng ở nội dung 4x100m nữ tại SEA Games bởi Thái Lan đã thống trị nhiều kỳ Đại hội liên tiếp ở nội dung này, thậm chí Thái Lan còn giành huy chương Vàng tại ASIAD 2010.
“Nữ hoàng tốc độ mới” Lê Tú Chinh đã góp công lớn cùng đồng đội giành thành tích này. Với huy chương Vàng ở nội dung này, Lê Tú Chinh đã giành được tổng cộng 3 huy chương Vàng ngay trong lần đầu tiên tham dự SEA Games. Trước đó, cô chiến thắng ở hai cự ly ngắn 100m và 200m.
Sau ngày thi đấu chính thức thứ 6 của SEA Games 29, Việt Nam đang là đoàn thể thao có thành tích tốt nhất ở môn điền kinh với tổng cộng 14 huy chương Vàng, 8 huy chương Bạc và 3 huy chương Đồng.

 Tối 25/8/2017, tại National Aquatic Centre (Malaysia), kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên (Việt Nam) đã xuất sắc đoạt HCV nội dung 400m tự do của môn Bơi tại SEA Games 29: Trong ảnh: Kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên (Việt Nam) thi đấu chung kết nội dung 400m tự do nữ. Ảnh: Quốc Khánh - TTXVN

Trong ngày thi đấu 25/8, kình ngư trẻ Nguyễn Thị Ánh Viên đã thi đấu rất thành công, xứng đáng là cô gái vàng của thể thao Việt Nam. Cô đã giành thêm hai tấm huy chương Vàng ở các nội dung 400m hỗn hợp và 50m ngửa. Đây cũng là tấm huy chương Vàng thứ 7 của kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên ở SEA Games 29.
Chiến tích gây bất ngờ nhất cho đoàn thể thao Việt Nam ngày 25/8 là tấm huy chương Vàng của kình ngư 15 tuổi Nguyễn Hữu Kim Sơn ở nội dung 400m cá nhân hỗn hợp nam và phá kỷ lục SEA Games.

Dù được dự đoán có thể gây bất ngờ, nhưng việc Kim Sơn cán đích đầu tiên ở nội dung này với thành tích 4'22"12 để phá kỷ lục SEA Games thực sự là một kỳ tích…
Có thể nói, SEA Games 29 tại Kuala Lampur dường như là kỳ SEA Games thành công rực rỡ của các nữ vận động viên Việt Nam. Huy chương Vàng đầu tiên của vận động viên Whusu Dương Thúy Vi đã mở màn thành tích của đoàn thể thao Việt Nam tại kỳ SEA Games năm nay ở nội dung kiếm thuật.

Tiếp theo Thúy Vi, hàng loạt nữ vận động viên khác, đặc biệt là ở môn điền kinh, bơi lội đã mang Vàng về cho nước nhà bằng những thành tích đáng nể, phá nhiều kỷ lục SEA Games đã góp phần khẳng định vị thế của thể thao Việt Nam trong khu vực.
Có thể kể đến những cái tên nữ vận động viên như Hoàng Thị Phương Giang; Nguyễn Thị Oanh, Nguyễn Thị Huyền, Lê Tú Chinh, Bùi Thị Thu Thảo, Dương Thị Việt Anh, Vũ Thị Ly, Hồ Thị Thu Hiền, Nguyễn Thị Thật, Nguyễn Thị Ánh Viên…

Niềm vui của các cầu thủ nữ Việt Nam sau khi ghi bàn thắng mở tỉ số trong trận đấu với chủ nhà Malaysia. Ảnh: Quốc Khánh - TTXVN

Cũng không thể không nhắc tới thành công rực rỡ của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã thắng áp đảo chủ nhà Malaysia với tỷ số 6 - 0, “qua mặt” Thái Lan nhờ hiệu số bàn thắng thua để giành huy chương Vàng lần thứ 5 trong lịch sử thi đấu tại SEA Games. Đó là những cô gái đã làm rạng rỡ thêm thành tích của thể thao Việt Nam những ngày qua.
Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam Nguyễn Ngọc Thiện cũng đã có thư khen ngợi những cố gắng, nỗ lực của các thành viên đoàn thể thao Việt Nam, đặc biệt là của các đội tuyển thể dục dụng cụ, điền kinh, bơi lội, đấu kiếm, xe đạp, karatedo, wushu, bắn súng và bóng đá nữ đã mang lại niềm vinh dự và tự hào cho thể thao nước nhà…
Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Vương Bích Thắng cũng khẳng định: Tại SEA Games 29, nước chủ nhà đã cắt giảm các nội dung thi đấu thế mạnh của thể thao Việt Nam, nhưng các vận động viên đã rất nỗ lực mang về những tấm huy chương Vàng quý giá cho thể thao Việt Nam.

Đây là thành tích mà nhiều năm qua chúng ta chưa đạt tới, tiếp tục khẳng định vị thế của thể thao Việt Nam trên đấu trường khu vực và dần tiếp cận với châu lục./.

>>> SEA Games 29: Tiết lộ bí quyết đặc biệt của "kình ngư" Ánh Viên

>>> SEA Games 29: Mất HCV sở trường về tay Việt Nam, đội điền kinh Thái Lan bật khóc

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục