SEA Games 30: "Mưa vàng" trong ngày đầu thi đấu của đoàn Việt Nam

21:38' - 01/12/2019
BNEWS Trong ngày thi đấu đầu tiên, đoàn thể thao Việt Nam đã giành được tới 10 tấm HCV và hiện xếp thứ 2 trên bảng tổng sắp huy chương tại SEA Games 30.
Vương Thị Huyền nhận Huy chương vàng nội dung cử tạ 45kg nữ. Ảnh: Hoàng Linh – TTXVN

Chiến thắng đầy kịch tính 2-1 vào phút chót của đội tuyển U22 Việt Nam trước U22 Indonesia và tầm HCV môn võ gậy của võ sĩ Nguyễn Thị Cẩm Nhi ở hạng cân trên 60 kg đã khép lại một ngày thi đấu thành công của đoàn thể thao Việt Nam.

Nguyễn Thị Cẩm Nhi đã dễ dàng đánh bại VĐV của Myanmar để mang về tấm HCV thứ 10 cho đoàn thể thao Việt Nam. Cẩm Nhi đã không gặp bất cứ khó khăn nào trong trận chung kết hạng cân trên 65 kg môn võ gậy tại SEA Games 30.

Thi đấu áp đảo ở cả 3 hiệp, nữ VĐV của Việt Nam đã không để cho đối thủ bất cứ cơ hội nào để phản công. Cẩm Nhi giành chiến thắng gần như tuyệt đối ở trận thi đấu này. Đây đã là tấm HCV thứ 3 của môn võ gậy trong ngày thi đấu đầu tiên của SEA Games 30. 

Trước đó, Vũ Thị Thanh Bình, Đào Thị Hồng Nhung đã giành chiến thắng trong trận chung kết ở hạng cân dưới 55 và 60kg.

Chiếc HCV của Cẩm Nhi cũng là tấm HCV cuối cùng của đoàn thể thao Việt Nam trong ngày hôm nay.

Đoàn thể thao Việt Nam diễu hành trong lễ khai mạc. Đoàn Việt Nam tham dự với 856 thành viên, tranh tài ở hơn 40 nội dung. Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN

Ngày thi đấu đầu tiên đã diễn ra rất thành công với đoàn thể thao Việt Nam, khi chúng ta đã giành được tới 10 tấm HCV, 12 HCB và 7 HCĐ và hiện đang xếp thứ 2 trên bảng tổng sắp huy chương tại SEA Games 30, sau nước chủ nhà Philippines (21 HCV, 11 HCB và 5 HCĐ).

Đoàn thể thao Malaysia tạm đứng thứ 3 trong bảng tổng sắp với 4 HCV, 1 HCB và 2 HCĐ. Singapore đứng thứ 4 với 3 HCV, 2 HCB và 5 HCĐ....

Các vận động viên Việt Nam đứng trên bục cao nhất để nhận những tấm HCV trong ngày thi đấu đầu tiên gồm Phạm Thị Như Quỳnh (xe đạp địa hình, băng đồng nữ), Nguyễn Đức Hòa/HảiYến (dancesport, đôi nam nữ quickstep), Vương Thị Huyền (cử tạ, 45 kg nữ), Lại Gia Thành (cử tạ, 55kg nam), Minh Trường/NhãUyên (dancesport), Trần Thương (Kurash), Hoàng Thị Tình (Kurash), Vũ Thị Thanh Bình (võ gậy), Đào Thị Hồng Nhung (võ gậy), Nguyễn Thị Cẩm Nhi (võ gậy)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục