SeABank chuyển nhượng toàn bộ vốn góp tại Công ty Tài chính PTF cho AEON Financial Service

11:32' - 21/10/2023
BNEWS SeABank vừa ký hợp đồng chuyển nhượng toàn bộ phần vốn góp của mình tại Công Ty Tài Chính TNHH MTV Bưu Điện (PTF) cho AEON Financial Service Co., Ltd. - thành viên của AEON Group.
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán: SSB) vừa ký hợp đồng chuyển nhượng toàn bộ phần vốn góp của mình tại Công Ty Tài Chính TNHH MTV Bưu Điện (PTF) cho AEON Financial Service Co., Ltd. - thành viên của AEON Group, tập đoàn bán lẻ hàng đầu của Nhật Bản. Giao dịch này có giá trị lên đến 4,3 nghìn tỷ đồng.

 
PTF được thành lập vào năm 1998, là một tổ chức tín dụng phi ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam và được SeABank nhận chuyển nhượng 100% vốn góp từ Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) vào năm 2018. Sau khi chuyển nhượng cho SeABank và tiến hành tái cơ cấu, PTF đã phát triển nhiều sản phẩm và dịch vụ vay với thủ tục đơn giản, đa dạng hóa sản phẩm với lãi suất hấp dẫn để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.

PTF cũng tập trung vào phát triển mạng lưới, mở rộng đối tác kinh doanh và áp dụng công nghệ thông tin để nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm của khách hàng. Hiện tại, PTF có vốn điều lệ 1.550 tỷ đồng, hơn 2.000 nhân sự, và phục vụ gần 200.000 khách hàng tại 30 tỉnh thành trên toàn quốc.

Việc chuyển nhượng 100% vốn góp của PTF cho AEON Financial Service sẽ cung cấp SeABank nguồn lực để cải thiện năng lực tài chính, mở rộng quy mô và đầu tư vào công nghệ, thúc đẩy hoạt động kinh doanh trong các phân khúc trọng tâm.

Sau khi hợp đồng được ký kết, hai bên sẽ xin ý kiến chấp thuận từ các cơ quan có thẩm quyền và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam để hoàn tất giao dịch chuyển nhượng.

AEON Financial Service Co., Ltd. là thành viên thuộc mảng tài chính của AEON Group - tập đoàn bán lẻ lớn nhất Nhật Bản. AEON Financial Service đã phát triển thị trường phi ngân hàng bằng cách cung cấp dịch vụ tài chính cho những người gặp khó khăn trong việc tiếp cận dịch vụ từ tổ chức tài chính địa phương hoặc khu vực của họ. Hiện nay, AEON Financial Service hoạt động trên 11 quốc gia và trong nhiều lĩnh vực khác nhau như kinh doanh thẻ tín dụng, tài chính trả góp, ngân hàng, bảo hiểm và nhiều lĩnh vực khác.

Tính đến cuối tháng 2/2023, AEON Financial đạt 48 triệu khách hàng sử dụng thẻ tín dụng. Năm 2022, AEON Financial đạt doanh thu hoạt động gần 3,5 tỷ USD, vốn chủ sở hữu đạt hơn 3,1 tỷ USD và tổng tài sản hơn 46,5 tỷ USD. 

AEON Financial Service có mặt tại Việt Nam từ năm 2008 thông qua việc thành lập Công Ty TNHH Thương Mại ACS Việt Nam. Hiện mạng lưới đối tác của doanh nghiệp này có hơn 6.700 điểm trên khắp 63 tỉnh thành tại Việt Nam, cung cấp dịch vụ bán hàng trả góp cho nhiều sản phẩm tiêu dùng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục