SeABank lần thứ 6 vào Top 100 Doanh nghiệp bền vững Việt Nam

16:29' - 14/12/2023
BNEWS Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán: SSB) vinh dự lần thứ 6 được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp bền vững Việt Nam (CSI 100).

Trong khuôn khổ Lễ công bố các doanh nghiệp Bền vững Việt Nam 2023 do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) tổ chức, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán: SSB) vinh dự lần thứ 6 được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp bền vững Việt Nam (CSI 100).

Đây là sự ghi nhận cho những nỗ lực vượt trội của Ngân hàng trong việc duy trì tốt đà tăng trưởng, tối ưu nguồn lực con người và triển khai hiệu quả các hoạt động phát triển bền vững. 

Bên cạnh đó, nhằm lan yêu thương đến những bệnh nhân ung thư nghèo, SeABank tiếp tục ủng hộ Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư Ngày mai tươi sáng 500 triệu đồng mong muốn tiếp thêm động lực cho những mảnh đời yếu thế. 

 

Chương trình đánh giá, công bố doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam 2023 (CSI 2023) năm nay có hơn 500 doanh nghiệp quan tâm đăng ký, số lượng doanh nghiệp được đánh giá qua sơ khảo là 159 doanh nghiệp. Vượt qua nhiều tiêu chí đánh giá khắt khe, SeABank vinh dự lọt Top 100 Doanh nghiệp bền vững Việt Nam. Đây là lần thứ 6 Ngân hàng được vinh danh ở giải thưởng danh giá này.

Chương trình CSI 100 được tổ chức với sự phối hợp giữa VCCI, Ban Kinh tế Trung ương, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội (MOLISA), Bộ Tài nguyên và Môi trường (MONRE) và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (VGCL).

Năm nay, chương trình được hội đồng chuyên gia đánh giá là sự cải tổ toàn diện về mặt cấu trúc, rõ ràng, dễ tiếp cận, lượng hóa được nhiều hoạt động sản xuất kinh doanh từ doanh nghiệp. Bộ Chỉ số CSI 2023 có tích hợp các chỉ số định lượng phục vụ mục đích đánh giá quá trình thực hiện phát triển bền vững của doanh nghiệp qua giai đoạn 3 năm từ 2020 - 2022 trên các lĩnh vực kinh tế, xã hội, môi trường.

Trong những năm qua, SeABank không ngừng nỗ lực nhằm nâng cấp khung ESG hướng tới trở thành ngân hàng bán lẻ được yêu thích nhất, gắn sự phát triển kinh doanh với trách nhiệm xã hội. Với chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm, SeABank đã chứng tỏ mức độ thấu hiểu khách hàng ngày càng tăng cao khi liên tục nâng cấp sản phẩm hướng đến sự tiện dụng nhằm mang tới trải nghiệm tích cực xuyên suốt quá trình sử dụng dịch vụ tài chính của Ngân hàng. 

Một trong những hoạt động định vị thương hiệu SeABank hiệu quả là giải chạy SeABank Run for The Future (SeARun) được tổ chức thường niên từ năm 2018. Sau 5 năm tổ chức, giải chạy thu hút hàng nghìn vận động viên chuyên nghiệp lẫn nghiệp dư là những khách hàng, đối tác.

Thông qua giải chạy, SeABank gắn kết những người yêu bộ môn chạy cùng chung tay gây quỹ và thực hiện trồng mới 25.000 cây sao đen tại Đắk Lắk. Đồng thời, 10 em học sinh tiếp tục được theo đuổi giấc mơ tri thức với học bổng trọn đời phổ thông trị giá gần 1 tỷ đồng từ Quỹ khuyến học Ươm mầm ước mơ của SeABank.

Cùng với đó, tháng 12/2023, SeABank tiếp tục trao tặng 500 triệu đồng cho Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư Ngày mai tươi sáng với mong muốn tiếp thêm động lực giúp bệnh nhân nghèo chiến thắng bệnh tật, tiếp tục tin tưởng, hy vọng vào một ngày mai tươi sáng hơn. Số tiền ủng hộ bệnh nhân nghèo được SeABank trích thường niên từ phí giao dịch thanh toán hàng hóa, dịch vụ của chủ thẻ SeALady Visa/SeALady MasterCard từ năm 2019. Tổng số tiền SeABank đã ủng hộ cho Quỹ Ngày mai tươi sáng là gần 3 tỷ đồng.

Trong năm 2023, Ngân hàng đã triển khai nhiều hoạt động an sinh xã hội ý nghĩa với tổng chi phí gần 39 tỷ đồng, trong đó có nhiều hoạt động ý nghĩa như: ủng hộ chi phí xây dựng nhà tình nghĩa cho người nghèo tại Hà Tĩnh, Điện Biên và Nghệ An tổng trị giá 35 tỷ đồng...

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục