SEC đề xuất các quy tắc mới trong việc quản lý trung tâm thanh toán bù trừ

19:49' - 09/08/2022
BNEWS Ngày 8/8, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) đã đề xuất các quy tắc mới nhằm ngăn chặn xung đột lợi ích trong việc quản lý và điều hành các trung tâm thanh toán bù trừ.

Ngày 8/8, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) đã đề xuất các quy tắc mới nhằm ngăn chặn xung đột lợi ích trong việc quản lý và điều hành các trung tâm thanh toán bù trừ, hoạt động như một bên thứ ba trong tất cả các hợp đồng tương lai và quyền chọn, nhằm đảm bảo giao dịch được thực hiện suôn sẻ từ lúc bắt đầu đến khi kết thúc.

 

Các trung tâm thanh toán bù trừ cung cấp các chế tài cần thiết cho thị trường tài chính, đảm bảo rằng các giao dịch chứng khoán hoặc phái sinh được hoàn thành, ngay cả khi một bên tham gia giao dịch bị phá sản.

Theo đề xuất của SEC, các trung tâm thanh toán bù trừ đã đăng ký sẽ được yêu cầu tiết lộ thêm chi tiết về thành phần hội đồng quản trị, các giám đốc độc lập, các ủy ban đề cử và quản lý rủi ro, cùng các chi tiết khác.

Chủ tịch SEC Gary Gensler cho biết: “Tôi nghĩ rằng những quy tắc này sẽ giúp xây dựng các trung tâm thanh toán bù trừ minh bạch và đáng tin cậy hơn. Điều này sẽ góp phần đảm bảo thị trường linh hoạt hơn, bảo vệ các nhà đầu tư và xây dựng niềm tin vào thị trường của chúng tôi”.

Kế hoạch trên sẽ thay thế hai biện pháp liên quan được đề xuất sau cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu 2009-2010, nhưng đã không được thông qua. Cụ thể, kế hoạch của SEC sẽ yêu cầu các tổ chức thanh toán bù trừ xác định, giảm thiểu hoặc loại bỏ xung đột lợi ích liên quan đến các giám đốc điều hành hoặc quản lý cấp cao, và cũng phải dẫn chứng bằng văn bản các hành động đó.

SEC cũng sẽ yêu cầu các trung tâm này thực hiện các chính sách và buộc các vị trí lãnh đạo phải báo cáo về mức độ xung đột lợi ích, cùng với các chi tiết khác.

Động thái của SEC được coi như một phần trong nỗ lực của chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden nhằm xem xét tất cả các khía cạnh của ngành tài chính có tác động tới môi trường, xã hội và quản lý đất nước./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục