Senegal nhận khoản vay 205 triệu euro từ AfDB

07:40' - 14/02/2023
BNEWS Ngày 13/2, Ngân hàng Phát triển Châu Phi (AfDB) công bố đã ký kết với Senegal 2 thỏa thuận cho vay với tổng số tiền là 205,66 triệu euro, dành cho dự án phát triển chăn nuôi và xây dựng đường cao tốc.

Theo đó, thỏa thuận đầu tiên liên quan đến khoản vay từ Ngân hàng Phát triển châu Phi với số tiền 39,3 triệu euro, tương đương 25,77 tỷ CFA franc, được phân bổ để thực hiện Chương trình quốc gia về phát triển chăn nuôi ở Senegal - Giai đoạn 1.

 

Theo bộ trưởng Chăn nuôi và Sản xuất Động vật Senegal, ông Aly Saleh Diop, Chương trình Phát triển Chăn nuôi Tổng hợp Quốc gia ở Senegal kéo dài 5 năm (2023-2028) sẽ góp phần to lớn vào tự chủ lương thực của Senegal, bằng cách tập trung vào tăng năng suất sản xuất trong lĩnh vực chăn nuôi và sữa một cách bền vững, phù hợp với Chiến lược quốc gia giai đoạn 2021-2025 cho Senegal của Ngân hàng Thế giới.

Thỏa thuận thứ hai, với tổng số tiền là 166,36 triệu euro, tương đương 109,115 tỷ CFA franc, bao gồm khoản vay 119,69 triệu euro từ Ngân hàng Phát triển châu Phi và khoản vay 46,67 triệu euro từ quỹ African Growing Together Fund (AGTF), một quỹ được đồng tài trợ bởi Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc và Ngân hàng Phát triển châu Phi nhằm mục đích tài trợ cho dự án xây dựng đường cao tốc Dakar – Tivaouane - Saint-Louis.

Dự án này sẽ giúp cải thiện tuyến đường bộ giữa Dakar và Saint-Louis, cũng như nâng cao khả năng tiếp cận và điều kiện sống của người dân trong khu vực dự án đi qua.

Với chiều dài 150 km dọc bờ biển giữa Dakar và Saint-Louis, đường cao tốc mới sẽ tạo động lực cho sự phát triển du lịch và thúc đẩy sự xuất hiện của các trung tâm đô thị mới.

Đường cao tốc mới cũng sẽ góp phần tạo thuận lợi cho việc khai thác nguồn dầu khí sẵn có trong khu vực cũng như thúc đẩy giao thương giữa Senegal, Bắc Phi và các quốc gia thuộc Cộng đồng Kinh tế các quốc gia Tây Phi (ECOWAS)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục