Seoul sẽ hỗ trợ các công ty hóa dầu bị ảnh hưởng bởi lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Iran

20:36' - 13/06/2019
BNEWS Vào tháng 5/2019, Mỹ đã chấm dứt quy chế miễn trừ trừng phạt đối với Hàn Quốc, Trung Quốc, Ấn Độ và năm nền kinh tế khác nhập khẩu dầu của Iran, khiến Seoul phải đa dạng hóa các nguồn nhập khẩu dầu.
Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc Hong Nam-ki cho biết, chính phủ nước này đang nỗ lực giúp đỡ các công ty hóa dầu trong nước gặp khó khăn do bị ảnh hưởng bởi các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Iran và căng thẳng thương mại gia tăng giữa Washington và Bắc Kinh.
Năm ngoái, Washington đã áp đặt các lệnh trừng phạt nghiêm khắc nhất từ trước đến nay đối với Iran sau khi Mỹ rút khỏi thỏa thuận hạt nhân năm 2015 được ký giữa Iran với Nhóm P5+1 (gồm Mỹ, Nga, Trung Quốc, Pháp, Anh và Đức).
Vào tháng 5/2019, Mỹ đã chấm dứt quy chế miễn trừ trừng phạt đối với Hàn Quốc, Trung Quốc, Ấn Độ và năm nền kinh tế khác nhập khẩu dầu của Iran, khiến Seoul phải đa dạng hóa các nguồn nhập khẩu dầu.
Các nhà xuất khẩu Hàn Quốc đang gặp khó khăn do họ ngừng xuất khẩu sang Iran bởi các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với quốc gia Trung Đông này. Theo Bộ trưởng Hong Nam-ki, ngành hóa dầu đóng vai trò rất quan trọng trong nền kinh tế Hàn Quốc và hiện nay chính phủ đang phải nỗ lực giải quyết khó khăn của các doanh nghiệp trong ngành.
Hiện nay, ngành công nghiệp hóa dầu đang kêu gọi sự hỗ trợ của chính phủ để duy trì khả năng cạnh tranh của các công ty. Ngành công nghiệp hóa dầu của Hàn Quốc chiếm 6,1% sản lượng trong lĩnh vực chế tạo của đất nước và chiếm 8,3% xuất khẩu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục