Seven-Eleven hỗ trợ lao động nước ngoài tại Nhật Bản

15:41' - 10/07/2021
BNEWS Seven-Eleven Nhật Bản cho biết họ sẽ bắt đầu các chương trình hỗ trợ cân bằng cuộc sống cá nhân và công việc cho các lao động nước ngoài đang làm việc tại chuỗi cửa hàng của mình.

Chuỗi cửa hàng tiện lợi Seven-Eleven Nhật Bản cho biết họ sẽ bắt đầu các chương trình hỗ trợ cân bằng cuộc sống cá nhân và công việc cho các lao động nước ngoài đang làm việc tại chuỗi cửa hàng của mình, như một phần trong nỗ lực giữ chân nhân viên giữa bối cảnh tình trang già hóa dân số Nhật Bản đang khiến nước này thiếu hụt lao động trầm trọng.

Theo thông báo, Seven-Eleven có kế hoạch thiết lập một cơ sở dữ liệu sẽ tổng hợp thông tin về lao động nước ngoài của mình, bao gồm quốc tịch, trình độ học vấn và lịch sử công việc, để nâng cao uy tín của người lao động khi đăng ký thẻ tín dụng, thuê nhà và các dịch vụ khác.

Công ty cũng sẽ giới thiệu các khóa đào tạo cho người lao động nước ngoài để học hỏi, nâng cao nhiều kỹ năng, bao gồm cả những kỹ năng cần thiết trong lĩnh vực phân phối và công nghệ thông tin.

Hiện Seven-Eleven đang sử dụng khoảng 37.000 lao động người nước ngoài (đa phần là sinh viên) trong hệ thống của mình.

Lao động nước ngoài hiện chiếm khoảng 9,5% tổng số nhân sự của Seven-Eleven và đóng một vai trò ngày một quan trọng trong việc vận hành các cửa hàng của công ty này.

Thông báo cho biết thêm các chương trình dành cho lao động nước ngoài nhằm khuyến khích họ định cư tại Nhật Bản và làm việc lâu dài.

Theo kế hoạch, các chương trình này sẽ được dẫn đầu bởi Seven Global Linkage, một tổ chức do Seven-Eleven thành lập vào năm ngoái.

Ngoài ra, công ty mẹ Seven & i Holdings Co., Seven Bank và năm công ty khác đã tham gia sáng kiến này, bao gồm một nhà cung cấp dịch vụ xin thị thực trực tuyến và một bên chuyên bảo lãnh cho người nước ngoài khi thuê nhà./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục