Lợi nhuận quý II của Samsung Electronics dự kiến tăng 38%

07:00' - 10/07/2021
BNEWS Một ước tính mới đây của ngành công nghiệp cho biết lợi nhuận của Samsung Electronics Co Ltd có thể đã tăng tới 38% trong quý II/2021

Một ước tính mới đây của ngành công nghiệp cho biết lợi nhuận của Samsung Electronics Co Ltd có thể đã tăng tới 38% trong quý II/2021, nhờ giá chip leo thang, nhu cầu của người tiêu dùng đối với đồ điện tử cũng như sự phục hồi trong đầu tư vào các dữ liệu các trung tâm.

Theo ước tính của Refinitiv SmartEstimate được thu thập từ 20 nhà phân tích, lợi nhuận hoạt động của nhà sản xuất điện thoại thông minh (smartphone) lớn nhất thế giới này có thể đã tăng lên 11.300 tỷ won (10 tỷ USD) trong giai đoạn tháng 4-6/2021.

Hiệu suất hoạt động mạnh mẽ của “đại gia” công nghệ Hàn Quốc - bất chấp việc họ xuất xưởng ít smartphone hơn trong quý đầu năm – cho thấy nhu cầu ở mức cao đối với chip nhớ khi các kho dự trữ cạn kiệt và năng lực sản xuất đẩy cao hết mức.

Nếu thành sự thật, lợi nhuận quý vừa qua của Samsung sẽ tăng 20% so với quý I và đánh dấu mức lợi nhuận hoạt động cao nhất của hãng trong quý II kể từ năm 2018 tới nay.

Các nhà phân tích cho biết, bộ phận sản xuất chip của hãng có thể hưởng lợi từ việc giá chip nhớ tăng vượt ước tính của thị trường, trong khi số lô hàng xuất đi cũng tăng mạnh.

Dự kiến, lợi nhuận hoạt động của mảng này sẽ tăng 22% so với quý trước lên 6.600 tỷ won.

Tuy nhiên, lượng smartphone xuất đi của Samsung đã giảm từ mức 76 triệu chiếc trong quý I xuống còn khoảng 59 triệu chiếc trong quý II.

Nguyên nhân là do doanh số bán cho mẫu smartphone cao cấp mới nhất ra mắt vào tháng Một của Samsung đã tăng chậm lại.

Theo các nhà phân tích, nhu cầu giảm từ Ấn Độ do ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19 cũng như nguồn cung thiếu hụt đối với một số chip cho thiết bị di động cũng có thể ảnh hưởng đến sản lượng điện thoại của Samsung.

Vì vậy, bản ước tính dự báo lợi nhuận hoạt động của mảng smartphone Samsung sẽ vào khoảng 2.900 tỷ won cho quý vừa kết thúc../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục