Sharp mở rộng thị phần mảng điện tử tiêu dùng ở thị trường nước ngoài lên 60%
Sharp đặt mục tiêu đạt được tăng trưởng ở nước ngoài bằng cách cung cấp dịch vụ quản lý sức khỏe nhằm nâng cao thương hiệu điện tử tiêu dùng của mình. Tuy nhiên, tỷ suất lợi nhuận thấp của mảng kinh doanh màn hình vẫn là một thách thức đối với công ty.
Trong cuộc họp báo đầu tiên kể từ khi nhận chức vụ mới hôm 1/4, ông Wu đã nhắc đến nhiệm vụ nâng cao giá trị thương hiệu của Sharp ở nước ngoài.
Theo đó, Sharp dự kiến sẽ mở rộng thị phần mảng điện tử tiêu dùng ở thị trường nước ngoài từ mức 40% hiện nay lên 60%.
Ông Wu cho biết, Sharp xác định mảng điện tử tiêu dùng được sử dụng trong quản lý sức khỏe sẽ là mảng kinh doanh chính.Sharp dự kiến sẽ cung cấp các dịch vụ theo dõi sức khỏe người dùng thông qua sử dụng các cảm biến và màn hình được lắp đặt trong các thiết bị điện tử gia dụng của công ty tại các thị trường Đông Nam Á và phương Tây.
Sharp, có trụ sở tại Osaka, đã trải qua một chặng đường dài kể từ khi hoạt động kinh doanh lao dốc liên quan đến mảng kinh doanh màn hình gặp khó khăn vào năm 2016.Trong năm 2016, nhà lắp ráp điện thoại thông minh iPhone của Apple là Hon Hai Precision Industry của Đài Loan (Trung Quốc), còn được gọi là Foxconn đã đề nghị mua lại Sharp.
Sharp đã công bố lợi nhuận ròng trong năm tài chính kết thúc vào tháng 3/2018 và ghi nhận lợi nhuận kể từ đó đến nay.
Trong khi đó, Chủ tịch Tai Jeng-wu, người phụ trách Sharp sau thương vụ mua lại, cũng đã bày tỏ sự vui mừng trước những thành tích mà công ty đã đạt được trước khi từ chức CEO hôm 31/3.Ông Tai cho hay hoạt động kinh doanh của Sharp đã được cải thiện đáng kể. Công ty đã duy trì hoạt động kinh doanh ổn định và tạo ra lợi nhuận bất chấp căng thẳng Nga-Ukraine và nhiều thay đổi không dự đoán trước được khác.
Khi tiếp quản Sharp, ông Tai đã áp dụng một quy tắc quản lý chi phí nghiêm ngặt, yêu cầu sự chấp thuận đối với khoản chi từ 3 triệu yen (23.943 USD theo tỷ giá hiện tại) trở lên.Đây là một bước đột phá lớn so với trước đây, khi hàng chục triệu yen, thậm chí là 100 triệu yen, có thể được chi mà không có sự giám sát nào.
Ông Tai cũng đảm bảo rằng tiền thưởng của nhân viên được gắn liền với thu nhập của công ty. Những nỗ lực của ông đã được đền đáp, khi Sharp quay trở lại thị trường bảng 1 của Sở giao dịch chứng khoán Tokyo chỉ 16 tháng sau khi bị hạ cấp xuống thị trường bảng 2.Tuy nhiên, tỷ suất lợi nhuận hoạt động của Sharp trong năm tài chính 2020 vẫn ở mức 3,4%, ít được cải thiện so với mức 3% được tạo ra trong năm tài chính 2016 đầy biến động.
Mảng kinh doanh màn hình LCD của Sharp tiếp tục đối mặt với những thách thức. Doanh thu của mảng này đạt tổng cộng 221,8 tỷ yen trong giai đoạn tháng 10-12/2021, tương đương 30% tổng doanh thu.Tuy nhiên, tỷ suất lợi nhuận hoạt động của mảng kinh doanh này chỉ là 3%, thấp hơn nhiều so với mức 11% do thiết bị gia dụng và các thiết bị điện tử tiêu dùng khác tạo ra.
Ngày 12/4, ông Wu cho hay sẽ cải thiện lợi nhuận ở mảng LCD bằng cách cung cấp tấm nền cho xe điện và thiết bị thực tế ảo. Ông Wu được giao nhiệm vụ không chỉ duy trì quỹ đạo do ông Tai đặt ra, mà còn đưa ra chiến lược giúp tạo ra các doanh nghiệp tăng trưởng./.
Tin liên quan
-
Công nghệ
Triển lãm Điện tử tiêu dùng (CES) 2022 chính thức khai mạc
11:10' - 06/01/2022
Ngày 5/1, Triển lãm Điện tử tiêu dùng (CES) 2022 đã khai mạc ở thành phố Las Vegas trong bối cảnh nước Mỹ đang trải qua một làn sóng dịch bệnh COVID-19 mới.
-
Công nghệ
Dịch COVID-19 làm chuyển đổi thị trường điện tử tiêu dùng ở Đức
06:00' - 31/08/2020
Hiệp hội Kỹ thuật số Đức Bitkom cho biết, cuộc khủng hoảng dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đã thúc đẩy sự chuyển đổi của thị trường điện tử tiêu dùng ở nước này.
Tin cùng chuyên mục
-
Công nghệ
Nvidia mua lại công ty trí tuệ nhân tạo Run:ai của Israel
08:52' - 26/04/2024
Theo thông báo được công bố ngày 25/4, "gã khổng lồ" công nghệ Nvidia của Mỹ đã ký thỏa thuận mua lại công ty trí tuệ nhân tạo (AI) Run:ai của Israel.
-
Công nghệ
Nhật Bản thắt chặt xuất khẩu các công nghệ tiên tiến
09:23' - 25/04/2024
Nhật Bản sẽ yêu cầu các công ty tư nhân đang tìm cách xuất khẩu các công nghệ tiên tiến như khoa học lượng tử phải có thông báo trước với Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp (METI) về vấn đề này.
-
Công nghệ
Việt Nam cần hoàn thiện khung pháp lý về quản lý tài sản ảo
15:53' - 24/04/2024
Không có khung pháp lý đối với tài sản ảo và các tổ chức cung ứng dịch vụ tài sản ảo đang là thách thức đối với nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.
-
Công nghệ
Tesla có thể bắt đầu bán robot Optimus vào cuối năm tới
11:13' - 24/04/2024
Robot hình người có tên gọi là Optimus của Tesla vẫn đang được phát triển trong phòng thí nghiệm, nhưng có thể sẵn sàng để được đưa ra thị trường vào cuối năm sau.
-
Công nghệ
Sử dụng AI để điều chỉnh thuốc phù hợp với người dân châu Phi
10:21' - 24/04/2024
Theo phóng viên TTXVN tại Pretoria, các nhà khoa học Nam Phi đang sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để điều chỉnh thuốc chữa bệnh phù hợp với người dân châu Phi.
-
Công nghệ
Nhật Bản yêu cầu Google cải cách các hoạt động kinh doanh
09:46' - 24/04/2024
Ngày 22/4, cơ quan giám sát chống độc quyền của Nhật Bản cho biết đã yêu cầu Tập đoàn Google phải tự nguyện cải cách các hoạt động kinh doanh của mình.
-
Công nghệ
"Gã khổng lồ" công nghệ Meta bứt tốc trong cuộc đua thực tế ảo
07:03' - 24/04/2024
Meta Platforms lần đầu tiên chia sẻ hệ điều hành của tai nghe Quest với các nhà sản xuất thiết bị đối thủ, trong nỗ lực mở rộng ảnh hưởng của hãng trong ngành công nghiệp thực tế ảo
-
Công nghệ
Quảng Ninh phấn đấu đến năm 2025 vào nhóm 5 địa phương dẫn đầu về chuyển đổi số
16:16' - 23/04/2024
Tỉnh Quảng Ninh đặt mục đến năm 2025 và những năm tiếp theo sẽ đứng trong top 5 tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước về chuyển đổi số toàn diện; nằm trong nhóm dẫn đầu cả nước về an toàn, an ninh mạng.
-
Công nghệ
Đại gia công nghệ SoftBank đầu tư 960 triệu USD phát triển trí tuệ nhân tạo
09:06' - 23/04/2024
Công ty viễn thông hàng đầu Nhật Bản - SoftBank sẽ đầu tư 150 tỷ yen (960 triệu USD) từ nay đến hết năm 2025 để cung cấp cho các cơ sở điện toán của mình sức mạnh xử lý để phát triển trí tuệ nhân tạo.