Sharp mở rộng thị phần mảng điện tử tiêu dùng ở thị trường nước ngoài lên 60%

07:48' - 14/04/2022
BNEWS Giám đốc điều hành (CEO) mới của Sharp Wu Po-hsuan cho biết, Sharp dự kiến sẽ mở rộng thị phần mảng điện tử tiêu dùng ở thị trường nước ngoài từ mức 40% hiện nay lên 60%.

Sharp đặt mục tiêu đạt được tăng trưởng ở nước ngoài bằng cách cung cấp dịch vụ quản lý sức khỏe nhằm nâng cao thương hiệu điện tử tiêu dùng của mình. Tuy nhiên, tỷ suất lợi nhuận thấp của mảng kinh doanh màn hình vẫn là một thách thức đối với công ty.

 

Trong cuộc họp báo đầu tiên kể từ khi nhận chức vụ mới hôm 1/4, ông Wu đã nhắc đến nhiệm vụ nâng cao giá trị thương hiệu của Sharp ở nước ngoài.

Theo đó, Sharp dự kiến sẽ mở rộng thị phần mảng điện tử tiêu dùng ở thị trường nước ngoài từ mức 40% hiện nay lên 60%.

Ông Wu cho biết, Sharp xác định mảng điện tử tiêu dùng được sử dụng trong quản lý sức khỏe sẽ là mảng kinh doanh chính.

Sharp dự kiến sẽ cung cấp các dịch vụ theo dõi sức khỏe người dùng thông qua sử dụng các cảm biến và màn hình được lắp đặt trong các thiết bị điện tử gia dụng của công ty tại các thị trường Đông Nam Á và phương Tây.

Sharp, có trụ sở tại Osaka, đã trải qua một chặng đường dài kể từ khi hoạt động kinh doanh lao dốc liên quan đến mảng kinh doanh màn hình gặp khó khăn vào năm 2016.

Trong năm 2016, nhà lắp ráp điện thoại thông minh iPhone của Apple là Hon Hai Precision Industry của Đài Loan (Trung Quốc), còn được gọi là Foxconn đã đề nghị mua lại Sharp.

Sharp đã công bố lợi nhuận ròng trong năm tài chính kết thúc vào tháng 3/2018 và ghi nhận lợi nhuận kể từ đó đến nay.

Trong khi đó, Chủ tịch Tai Jeng-wu, người phụ trách Sharp sau thương vụ mua lại, cũng đã bày tỏ sự vui mừng trước những thành tích mà công ty đã đạt được trước khi từ chức CEO hôm 31/3.

Ông Tai cho hay hoạt động kinh doanh của Sharp đã được cải thiện đáng kể. Công ty đã duy trì hoạt động kinh doanh ổn định và tạo ra lợi nhuận bất chấp căng thẳng Nga-Ukraine và nhiều thay đổi không dự đoán trước được khác.

Khi tiếp quản Sharp, ông Tai đã áp dụng một quy tắc quản lý chi phí nghiêm ngặt, yêu cầu sự chấp thuận đối với khoản chi từ 3 triệu yen (23.943 USD theo tỷ giá hiện tại) trở lên. 

Đây là một bước đột phá lớn so với trước đây, khi hàng chục triệu yen, thậm chí là 100 triệu yen, có thể được chi mà không có sự giám sát nào.

Ông Tai cũng đảm bảo rằng tiền thưởng của nhân viên được gắn liền với thu nhập của công ty. Những nỗ lực của ông đã được đền đáp, khi Sharp quay trở lại thị trường bảng 1 của Sở giao dịch chứng khoán Tokyo chỉ 16 tháng sau khi bị hạ cấp xuống thị trường bảng 2.

Tuy nhiên, tỷ suất lợi nhuận hoạt động của Sharp trong năm tài chính 2020 vẫn ở mức 3,4%, ít được cải thiện so với mức 3% được tạo ra trong năm tài chính 2016 đầy biến động.

Mảng kinh doanh màn hình LCD của Sharp tiếp tục đối mặt với những thách thức. Doanh thu của mảng này đạt tổng cộng 221,8 tỷ yen trong giai đoạn tháng 10-12/2021, tương đương 30% tổng doanh thu.

Tuy nhiên, tỷ suất lợi nhuận hoạt động của mảng kinh doanh này chỉ là 3%, thấp hơn nhiều so với mức 11% do thiết bị gia dụng và các thiết bị điện tử tiêu dùng khác tạo ra.

Ngày 12/4, ông Wu cho hay sẽ cải thiện lợi nhuận ở mảng LCD bằng cách cung cấp tấm nền cho xe điện và thiết bị thực tế ảo. Ông Wu được giao nhiệm vụ không chỉ duy trì quỹ đạo do ông Tai đặt ra, mà còn đưa ra chiến lược giúp tạo ra các doanh nghiệp tăng trưởng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục