Sharp ra mắt mẫu xe điện kết hợp văn phòng

06:36' - 18/09/2024
BNEWS Doanh nghiệp sản xuất hàng điện tử Sharp Corp ngày 17/9 đã ra mắt mẫu chiếc xe điện đầu tiên của công ty này có tên LDK+.

Mẫu xe này được trang bị màn hình lớn và ghế ngồi có thể quay được thiết kế với không gian tương tự văn phòng hơặc phòng khách. 

Sharp cho biết đã phát triển mẫu xe với sự hợp tác của tập đoàn mẹ Hon Hai Precision Industry Co và doanh nghiệp khởi nghiệp về xe điện Folofly. Sharp có kế hoạch bắt đầu bán mẫu xe điện này trong vài năm tới.

Biểu tượng của hãng Sharp tại nhà máy ở Yaita, tỉnh Tochigi, Nhật Bản. Ảnh: AFP/TTXVN

Việc trưng bày mẫu xe tại triển lãm công nghệ của Sharp ở Tokyo (Nhật Bản) diễn ra sau khi doanh nghiệp này cho biết sẽ tham gia thị trường xe điện. Theo lãnh đạo của Sharp, ông Toshihiko Osada, mẫu xe này có những tiện ích mang lại cho người sử dụng cảm nhận như họ đang ở một văn phòng hay phòng khách.

 

Sharp đang nỗ lực lấy lại vị thế trước đây khi công ty này gặp khó khăn với hoạt động sản xuất màn hình tinh thể lỏng (LCD) trong thời gian qua giữa lúc sự cạnh tranh ngày càng tăng từ những doanh nghiệp đối thủ ở Hàn Quốc và Trung Quốc. 

Gần đây, Sharp, doanh nghiệp đứng thứ hai trên thị trường điện thoại thông minh Nhật Bản, đã thông báo một đợt tái cơ cấu quy mô lớn trong mảng kinh doanh màn hình LCD. Theo đó, công ty này sẽ chuyển đổi một phần nhà máy ở tỉnh Osaka đang sản xuất màn hình LCD lớn thành một trong những trung tâm dữ liệu trí tuệ nhân tạo (AI) lớn nhất châu Á. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục