Tập đoàn Sharp và KDDI đầu tư trung tâm dữ liệu mới để phát triển AI

08:33' - 03/06/2024
BNEWS Tập đoàn điện tử Nhật Bản Sharp và đối tác viễn thông KDDI sẽ chuyển đổi một nhà máy ở Nhật Bản thành trung tâm dữ liệu (Data center) nhằm đẩy mạnh việc phát triển trí tuệ nhân tạo (AI).

Ngày 2/6, Sharp và KDDI đã nhất trí bắt đầu đàm phán về việc thành lập liên doanh trung tâm dữ liệu với các đối tác khác, bao gồm cả nhà phát triển hệ thống Datasection của Nhật Bản. Quy mô đầu tư và cơ cấu sở hữu của dự án vẫn chưa được quyết định.

 

Liên doanh dự kiến sẽ mua khoảng 1.000 máy chủ được trang bị bộ xử lý đồ họa (GPU) tiên tiến thế hệ tiếp theo - Blackwell của Nvidia thông qua Datasection, công ty có quan hệ đối tác với nhà xây dựng máy chủ Super Micro Computer của Mỹ.

Địa điểm xây dựng trung tâm dữ liệu mới là nhà máy sản xuất màn hình TV LCD của Sharp ở Osaka sẽ đóng cửa vào cuối năm nay. Trung tâm dữ liệu này sẽ phục vụ cho các nhà phát triển mô hình ngôn ngữ quy mô lớn, tạo thành nền tảng của các chương trình AI tạo sinh như ChatGPT.

Dự kiến, Nvidia sẽ bắt đầu vận chuyển đơn hàng GPU Blackwell vào cuối năm nay. Nvidia cho biết, GPU mới sẽ cải thiện đáng kể về hiệu suất tính toán và hiệu quả sử dụng năng lượng so với các mẫu trước đó.

Theo Datasection, thương vụ mua chip Blackwell cho trung tâm dữ liệu mới sẽ là một trong những thương vụ lớn nhất ở châu Á.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục