SHB được The Banker vinh danh là Ngân hàng của năm

15:20' - 24/12/2020
BNEWS SHB vừa trở thành đại diện Việt Nam duy nhất được tạp chí The Banker vinh danh Ngân hàng của năm – Bank of the Year 2020. Đây là năm thứ tư SHB vinh dự nhận giải thưởng uy tín này.

The Banker là tạp chí uy tín trong ngành tài chính - ngân hàng thế giới, thuộc tập đoàn truyền thông tài chính ngân hàng Financial Times và có trụ sở chính tại London, Anh. Bank of the Year là giải thưởng thường niên được The Banker tổ chức bình chọn nhằm vinh danh những ngân hàng tốt nhất của năm trên khắp 120 quốc gia toàn thế giới.

Cùng với những tăng trưởng lạc quan về ROE (tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu), lãi ròng, đặc biệt là sự gia tăng ấn tượng vốn điều lệ và tổng tài sản, SHB đã cho thấy sự phát triển bền vững về cả quy mô và hoạt động kinh doanh.

Góp phần thiết thực thúc đẩy nhóm các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME), tháng 12/2019, SHB chính thức hợp tác với sàn thương mại điện tử lớn nhất thế giới Amazon, đưa hàng Việt Nam xuất khẩu qua thị trường Mỹ.

Mối quan hệ hợp tác giữa SHB - Amazon được đánh giá là kịp thời, đúng lúc, trong bối cảnh, sự xuất hiện của COVID-19 đã thúc đẩy nhiều người tiêu dùng Việt Nam mua sắm trực tuyến hơn. Trong nước, SHB tiếp tục ký kết với Quỹ Phát triển doanh nghiệp Bộ Kế hoạch và Đầu tư, đưa nguồn vốn giá rẻ tới các doanh nghiệp SME.

Theo The Banker, việc hỗ trợ phân khúc doanh nghiệp SME luôn là hoạt động trọng điểm, đi đầu và thể hiện mức độ cống hiến của SHB cho đất nước trong thời gian qua, chính điều này đã góp phần lớn giúp SHB dành giải Ngân hàng của năm tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, Ngân hàng SHB đặc biệt gây ấn tượng với hội đồng bình chọn bằng loạt sản phẩm dịch vụ linh hoạt và các giải pháp công nghệ hiện đại, nhằm gia tăng lợi ích thiết thực cho khách hàng.

Năm 2020, SHB đã triển khai gói tín dụng quy mô 25.000 tỷ đồng với nhiều ưu đãi về lãi suất cho vay, phí dịch vụ ngân hàng, đặc biệt giảm lãi suất cho vay tối thiểu 2%/năm so với lãi suất thông thường.

Ngân hàng đồng thời miễn hoặc giảm lãi suất, phí cho các khoản vay cũ, triển khai các phương án cơ cấu nợ, giãn nợ và giữ nguyên nhóm nợ đối với khách hàng gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch./.

>>SHB phát hành chứng chỉ tiền gửi lãi suất lên đến 7,5%/năm

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục