SHB được vinh danh Top 50 Doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả

15:06' - 18/10/2021
BNEWS Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) vừa được vinh danh Top 50 Doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả và nằm trong danh sách các Doanh nghiệp tỷ đô năm 2020.

Top 50 Doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả là bảng xếp hạng giá trị và uy tín thường niên, với sự tham vấn của các chuyên gia kinh tế, kinh doanh hàng đầu từ Trường Kinh doanh Harvard, tham chiếu từ các bảng xếp hạng uy tín của thế giới như Bloomberg Businessweek, Fortune, Forbes toàn cầu, nhằm tìm kiếm và vinh danh các công ty kinh doanh hiệu quả trên thị trường chứng khoán Việt Nam. '

Giải thưởng được đánh giá theo kết quả báo cáo tài chính năm 2020 của các công ty có niêm yết trên thị trường chứng khoán và thêm một số chỉ số tài chính thực tế, công khai tại thời điểm đánh giá năm 2021: doanh thu, lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE) và lợi nhuận trên cổ phiếu. Kết quả đo lường nhằm đánh giá khách quan năng lực quản trị của doanh nghiệp.

Trong 9 tháng năm 2021, lợi nhuận hợp nhất trước thuế của SHB đạt 5.055 tỷ đồng, tăng 93,9% so với cùng kỳ năm 2020. Với kết quả này, sau nhiều quý liên tục cải thiện, tỷ suất sinh lời trên tổng tài sản (ROA) là 1,5%; tỷ suất sinh lời trên vốn chủ sở hữu (ROE) của SHB đạt 25,6%.

Đặc biệt trong giai đoạn thực hiện đánh giá vừa qua, SHB còn hoàn tất Đề án nhận sáp nhập Habubank; đồng hành cùng khách hàng, doanh nghiệp vượt qua những thách thức của dịch bệnh COVID-19 với nhiều gói hỗ trợ tín dụng hàng ngàn tỷ đồng và trực tiếp ủng hộ Chính phủ, người dân,…

Mới đây nhất, theo công bố của Ngân hàng Nhà nước, tính từ 15/7/2021 đến 31/8/2021, SHB là một trong 4 ngân hàng TMCP tư nhân giảm lãi nhiều nhất hỗ trợ khách hàng ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

SHB đồng thời được xếp hạng trong danh sách các Doanh nghiệp tỷ đô năm 2020 và 6 năm liên tiếp nằm trong Top 10 ngân hàng TMCP uy tín.

Vừa qua, SHB đã ký thỏa thuận chuyển nhượng 100% vốn tại SHB Finance cho đối tác Krungsri – thành viên chiến lược thuộc MUFG – tập đoàn tài chính lớn nhất Nhật Bản và một trong những tập đoàn tài chính lớn nhất thế giới.

Ngày 11/10, SHB cũng đã chuyển giao dịch cổ phiếu sang HOSE. Trong năm nay, SHB sẽ hoàn thành tăng vốn lên 26.674 tỷ đồng./.

>>SHB công bố lợi nhuận tăng gần gấp đôi cùng kỳ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục