SHB thu giữ tài sản bảo đảm của An Trường An để xử lý nợ xấu

08:09' - 30/09/2020
BNEWS Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông tin, đơn vị dự kiến sẽ tiến hành thu giữ và xử lý tài sản đối với khách hàng là Công ty cổ phần An Trường An từ ngày 5/10/2020.

Theo đó, SHB sẽ tiến hành thu giữ toàn bộ tài sản bảo đảm cho khoản vay của An Trường An tại ngân hàng. Cụ thể, trong 5 tài sản bị thu giữ có bất động sản hiện là trụ sở chính của An Trường An tại địa chỉ: 347 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Nguyên nhân là do đến thời điểm hiện tại khách hàng vẫn không thực hiện đúng các cam kết trả nợ, vi phạm nghĩa vụ trả nợ theo hợp đồng tín dụng giữa hai bên. Mặc dù ngân hàng đã nhiều lần hỗ trợ, tạo điều kiện để khách hàng thanh toán và thực hiện nghĩa vụ trả nợ.

Trước đó, ngày 8/9/2020, SHB đã gửi thông báo yêu cầu An Trường An thanh toán nợ hoặc bàn giao tài sản bảo đảm để xử lý, thu hồi nợ.

Tuy nhiên, An Trường An vẫn không thực hiện nghĩa vụ thanh toán khoản nợ, ông Trường Đình Xuân (Chủ tịch Hội đồng quản trị An Trường An) và bà Trần Thị Mai Xuân (Tổng giám đốc An Trường An) - là bên thế chấp với ngân hàng cũng không thực việc bàn giao tài sản bảo đảm theo yêu cầu.

Về phía An Trường An, công ty cho biết việc chậm thanh toán khoản nợ vay của SHB là do khoản vay của ngân hàng này được sử dụng để đầu tư cho Dự án Khu du lịch Thủy Sơn Trang, nhưng vì vướng mắc về vấn đề giải tỏa nên đến nay dự án không thể tiếp tục. Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông năm 2019 đã thống nhất việc ngưng đầu tư và thu hồi các khoản tiền đã đầu tư vào dự án này.

Năm 2020, do tình hình dịch bệnh nên công ty cũng chưa thu hồi được các khoản đầu tư vào các dự án có thời gian kéo dài và các khoản công nợ khó đòi nên dẫn đến thiếu hụt nguồn tiền để chi trả các khoản vay đến hạn.

An Trường An cho biết thêm, công ty đang thu xếp nguồn tiền để thanh toán dứt điểm nợ vay cho SHB để không ảnh hưởng đến hoạt động của công ty tại trụ sở chính và không ảnh hưởng xấu đến nhà đầu tư.

Về hoạt động kinh doanh, trong nửa đầu năm 2020, An Trường An lỗ ròng 1,18 tỷ đồng, nâng lỗ lũy kế đến cuối quý 2/2020 lên 24 tỷ đồng./.

 

 

 

 

 

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục