SHB tung thêm gói tín dụng hàng chục tỷ đồng hỗ trợ khách hàng mùa COVID-19

14:37' - 03/04/2020
BNEWS Ngày 3/4, SHB công bố triển khai gói tín dụng quy mô 25.000 tỷ đồng với nhiều ưu đãi về lãi suất, phí dịch vụ ngân hàng, đặc biệt giảm lãi suất cho vay tối thiểu 2%/năm so với lãi suất thông thường.

Đồng thời, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) cũng miễn hoặc giảm lãi suất, phí cho các khoản vay cũ, lãi suất giảm tối thiểu 2%/năm cho các khách hàng hiện hữu gặp khó khăn bởi dịch song song với các phương án cơ cấu nợ, giãn nợ và giữ nguyên nhóm nợ... theo đúng tinh thần Thông tư 01/2020/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam quy định về việc tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, phí, giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng do dịch COVID-19.
Theo ông Nguyễn Văn Lê, Tổng Giám đốc SHB, với phương châm hoạt động kinh doanh luôn đồng hành và chia sẻ khó khăn cùng khách hàng, đồng thời thực hiện chủ trương của Chính phủ và định hướng của Ngân hàng Nhà nước, SHB đã triển khai đồng loạt các giải pháp thiết thực và kịp thời nhằm chung tay vì cộng đồng, tháo gỡ khó khăn, giảm thiểu các tác động do dịch bệnh gây ra, tạo điều kiện cho khách hàng duy trì, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh.
Đặc biệt, để tập trung nguồn lực hỗ trợ khách hàng vượt qua giai đoạn khó khăn, SHB tiết giảm chi phí kinh doanh và chi phí hoạt động, điều chỉnh mục tiêu lợi nhuận năm 2020 giảm tối thiểu 1.000 tỷ đồng. Đồng thời các cấp lãnh đạo Hội đồng quản trị, Ban Điều hành và cán bộ quản lý cấp cao của ngân hàng đã tự nguyện giảm lương 50% cho đến khi công bố hết dịch. Các cấp quản lý toàn hệ thống từ cấp Phó phòng trở lên (và các chức danh tương đương) giảm từ 10- 30% tùy theo mức thu nhập. SHB cũng rà soát toàn bộ các chi phí hoạt động và tổ chức triển khai các biện pháp tiết giảm chi phí hoạt động với mức giảm tối thiểu 10%.
Trước đó, SHB đã giảm tối thiểu 50% phí giao dịch thanh toán qua Hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng, miễn giảm các phí chuyển tiền liên ngân hàng và hàng loạt các phí giao dịch khác; miễn phí cho các khách hàng chuyển tiền ủng hộ Quỹ phòng chống COVID-19.
Ngoài các gói tín dụng ưu đãi và chính sách miễn, giảm lãi suất cho vay, phí giao dịch, SHB còn triển khai các hoạt động hỗ trợ kết nối thị trường đầu vào, đầu ra trong cộng đồng doanh nghiệp và các tổ chức uy tín trong và ngoài nước nhằm giúp doanh nghiệp giảm phụ thuộc vào các thị trường đang bị ảnh hưởng bởi dịch, nhanh chóng khôi phục hoạt động. Bên cạnh đó, SHB cung cấp các thông tin thị trường trong nước và quốc tế cùng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ từ Nhà nước dành cho doanh nghiệp; tư vấn miễn phí tài chính doanh nghiệp và tái cấu trúc doanh nghiệp vượt qua khó khăn.
Ngay từ cuối tháng 2/2020, SHB đã triển khai gói sản phẩm tín dụng nhiều ưu đãi về lãi suất cho vay, phí dịch vụ ngân hàng trị giá 3.000 tỷ đồng để đồng hành cùng doanh nghiệp nhằm tháo gỡ khó khăn, giảm thiểu các gánh nặng tài chính do dịch COVID-19 gây ra và thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh. Tất cả các khách hàng doanh nghiệp nằm trong các lĩnh vực, ngành nghề bị ảnh hưởng bởi COVID-19 đều được tiếp cận gói vay ưu đãi này./.

>>SHB gia tăng quyền lợi cho khách hàng trước dịch COVID-19

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục