SHB và Temenos ký hợp tác chiến lược triển khai nền tảng giao dịch hợp kênh
Xây dựng nền tảng công nghệ thông tin và chuyển đổi số là một trong các trụ cột chiến lược mà SHB đã và đang chú trọng triển khai. Trong đó, hệ thống Omni Channel chính là tiền đề để xây dựng nền tảng công nghệ hợp kênh hiện đại, cho phép SHB xây dựng các hành trình, trải nghiệm khách hàng tốt nhất, nhằm đạt được vị thế SHB là Ngân hàng Số được được yêu thích nhất vào năm 2025.
Việc triển khai thành công OMNI Channel sẽ thay thế và đồng bộ hóa các kênh tương tác khách hàng cá nhân hiện tại như Internet Banking/ Mobile Banking/ Kênh Chi nhánh/ Kênh 247 và các kênh tương tác, hỗ trợ khách hàng khác.
Nền tảng hợp kênh OMNI Channel Platform mới mà SHB triển khai sẽ có tính kết nối và liên thông rất cao. Hành trình của khách hàng trên các kênh của SHB từ đó sẽ được nhất quán, xuyên suốt và mượt mà.
Đối với ngân hàng, OMNI Channel Platform mang lại nhiều lợi ích vượt trội như: Giảm chi phí; Nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo sự hài lòng của khách hàng; Thu hút khách hàng mới… từ đó gia tăng sức cạnh tranh, góp phần nâng cao thị phần và vị thế của ngân hàng trên thị trường.
Ông Đỗ Quang Vinh - Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Khối Ngân hàng Số SHB chia sẻ: "Lựa chọn đối tác Temenos - nhà tích hợp hệ thống, cung cấp sản phẩm và giải pháp và phần mềm ngân hàng hàng đầu thế giới, SHB kỳ vọng sẽ hoàn thành dự án một cách hiệu quả nhất, nhanh chóng nhất. Qua đó, khách hàng của chúng tôi sẽ sớm trải nghiệm hệ thống giao dịch mới hiện đại và tiện ích hơn."
Ông David Becker John - Giám đốc điều hành khu vực châu Á Thái Bình Dương, đại diện Temenos cho biết: “Temenos có hơn 20 năm kinh nghiệm trong việc triển khai giải pháp lõi và tổng thể cho các ngân hàng hàng đầu Việt Nam. Hiện các giải pháp ngân hàng, tài chính của Temenos phục vụ cho hơn 3000 ngân hàng, tổ chức tài chính trên toàn thế giới trong đó có 41 ngân hàng nằm trong top 50 ngân hàng lớn nhất toàn cầu. Với năng lực đó, chúng tôi sẽ hỗ trợ Ngân hàng SHB mang đến những sản phẩm dịch vụ tối ưu, phục vụ tốt mọi đối tượng khách hàng".
Xác định chuyển đổi số là một trong các trụ cột chiến lược, SHB đã và đang chú trọng triển khai xây dựng văn hóa doanh nghiệp số, đầu tư hệ thống CNTT, nghiên cứu ứng dụng đồng bộ công nghệ số.
Vừa qua, SHB đã lần lượt triển khai thành công nhiều sản phẩm số, đặc biệt là đã đưa Robot thông minh – sản phẩm của trí tuệ nhân tạo AI ứng dụng vào cung cấp dịch vụ và tiếp tục mở rộng số lượng điểm giao dịch sử dụng Robot hỗ trợ khách hàng, triển khai không gian giao dịch số trên toàn hệ thống, hướng tới mục tiêu trở thành ngân hàng số được yêu thích nhất./.
- Từ khóa :
- Shb
- ngân hàng số shb
- robot ngân hàng shb
Tin liên quan
-
Ngân hàng
SHB được nâng mức xếp hạng tín nhiệm từ ổn định thành tích cực
09:22' - 04/05/2022
Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s Investors Service vừa nâng mức xếp hạng tín nhiệm Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) từ ổn định thành tích cực.
-
Ngân hàng
Ông Đỗ Quang Hiển tiếp tục ngồi "ghế nóng" SHB
17:02' - 26/04/2022
Thông tin từ Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) phát đi ngày 26/4 cho biết ông Đỗ Quang Hiển sẽ tiếp tục giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị SHB nhiệm kỳ 2022-2027.
-
Ngân hàng
Hơn 60% trái phiếu doanh nghiệp SHB đang nắm giữ là trái phiếu bất động sản
07:16' - 22/04/2022
Chủ tịch Đỗ Quang Hiển khẳng định trái phiếu doanh nghiệp bất động sản mà ngân hàng đang nắm giữ đều là những trái phiếu của các doanh nghiệp, dự án có năng lực tài chính và thanh khoản tốt.
-
Ngân hàng
SHB lên kế hoạch tăng mạnh vốn điều lệ, chào bán 20% vốn cho nhà đầu tư nước ngoài
16:24' - 20/04/2022
Năm 2022, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) lên kế hoạch phát hành cổ phiếu cho nhà đầu tư nước ngoài và nhà đầu tư chiến lược nước ngoài với tỷ lệ dự kiến tối đa 20% vốn tăng thêm.
Tin cùng chuyên mục
-
Ngân hàng
Đồng yen lao dốc gây sức ép thay đổi chính sách lãi suất đối với BoJ
07:22'
Đồng yen neo tại mức thấp nhất 34 năm so với đồng USD và chạm đáy của một thập kỷ so với các đồng tiền khác trước thềm cuộc họp của BoJ, với lãi suất dự kiến sẽ vẫn được duy trì ở mức thấp.
-
Ngân hàng
Linh hoạt tự động trả góp cùng thẻ tín dụng VPBank
19:27' - 26/04/2024
Với tính năng Tự động trả góp giao dịch thẻ tín dụng, khách hàng của VPBank có thêm lựa chọn thanh toán, gia tăng tính linh hoạt, mua sắm thông minh, chi tiêu có kế hoạch và phù hợp với khả năng.
-
Ngân hàng
HDBank báo lãi quý I hơn 4.000 tỷ đồng, đặt mục tiêu tăng mạnh lợi nhuận cả năm
19:14' - 26/04/2024
HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế 15.852 tỷ đồng và nâng mức trả cổ tức 30%, tăng 5% so với năm trước, theo công bố tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024.
-
Ngân hàng
Sacombank lý giải việc đặt mục tiêu lợi nhuận khiêm tốn
18:39' - 26/04/2024
Năm 2024, Sacombank đặt mục tiêu tăng tốc hoạt động kinh doanh, nâng cao hiệu quả trên nền tảng số với các chỉ số tài chính tăng từ 10% trở lên.
-
Ngân hàng
Ngành Ngân hàng tiếp tục ưu tiên hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu
18:21' - 26/04/2024
Trong các tháng tới NHNN sẽ tiếp tục chỉ đạo hệ thống NHTM tăng cường tài trợ vốn đối với lĩnh vực xuất nhập khẩu với mặt bằng lãi suất cho vay thấp.
-
Ngân hàng
Giá USD giảm 3 phiên liên tiếp
08:51' - 26/04/2024
Sáng 26/4, tỷ giá trung tâm giảm 18 đồng so với hôm qua, đây là phiên thứ 3 liên tiếp tỷ giá giảm. Tưng tự, giá USD, tại các ngân hàng thương mại cũng giảm.
-
Ngân hàng
Xếp hạng tín nhiệm của VPBank duy trì ở mức Ba3, triển vọng ổn định
07:43' - 26/04/2024
Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s Ratings (Moody’s) mới đây đã công bố giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm Ba3, triển vọng ổn định, cho Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank).
-
Ngân hàng
SHB đạt lợi nhuận quý I hơn 4.000 tỷ đồng, sắp chia cổ tức tiền mặt
22:12' - 25/04/2024
Kết thúc quý I/2024, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) ghi nhận lợi nhuận ở mức hơn 4.017 tỷ đồng.
-
Ngân hàng
Kết thúc quý I/2024, BVBank hoàn thành 35% kế hoạch lợi nhuận năm
13:11' - 25/04/2024
Ngân hàng TMCP Bản Việt (BVBank - mã chứng khoán: BVB) vừa công bố báo cáo tài chính quý I/2024, với nhiều kết quả kinh doanh tích cực.