Shell xác nhận hoãn thỏa thuận bán cổ phần trong nhà máy lọc dầu ở Texas

15:03' - 17/12/2021
BNEWS Việc bán cổ phần trong một nhà máy lọc dầu ở Texas cho Công ty Dầu khí quốc doanh Mexico Petroleos Mexicanos (Pemex) đã bị hoãn lại sang năm 20

Công ty Dầu khí đa quốc gia của Vương quốc Anh và Hà Lan Royal Dutch Shell ngày 16/12 đã xác nhận một báo cáo của hãng tin Reuters (Vương quốc Anh) rằng việc bán cổ phần trong một nhà máy lọc dầu ở Texas cho Công ty Dầu khí quốc doanh Mexico Petroleos Mexicanos (Pemex) đã bị hoãn lại sang năm 2022.

Người phát ngôn của Shell Curtis Smith cho biết quá trình đánh giá và xem xét thỏa thuận trên của Ủy ban Đầu tư Nước ngoài tại Mỹ (CFIUS) dự kiến sẽ kết thúc trong tháng này, nhưng sau đó đã bị gia hạn sang năm sau.

Trong tháng 5/2021, Shell đã công bố một thỏa thuận bán 50% cổ phần của mình tại nhà máy lọc dầu Deer Park ở bang Texas, nơi sản xuất khoảng 302.800 thùng dầu/ngày, cho đối tác Pemex với giá khoảng 596 triệu USD.

Các quan chức cho hay thỏa thuận này đã được dự kiến sẽ kết thúc trong tháng 12/2021.

Ông Smith cho biết Shell hy vọng có thể kết thúc thương vụ này trước cuối tháng nhưng hiện tại có vẻ như sẽ cần thêm thời gian. Shell sẽ tiếp tục hợp tác với CFIUS khi ủy ban xem xét giao dịch này.

Theo một nguồn tin của Pemex, quy trình phê duyệt CFIUS sẽ kéo dài đến ngày 13/1 để có được các phê duyệt theo quy định. Một nguồn tin không công bố danh tính cho hay sau khi được CFIUS chấp thuận, quá trình chuyển giao sẽ diễn ra trong nhiều ngày./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục