Meridian Energy bán mảng kinh doanh năng lượng ở Australia cho Shell

18:21' - 22/11/2021
BNEWS Tập đoàn Meridian Energy (MEL.NZ) của New Zealand ngày 22/11 đã đồng ý bán doanh nghiệp năng lượng ở Australia với giá 729 triệu AUD, tương đương 527,80 triệu USD.

Tập đoàn Meridian Energy (MEL.NZ) của New Zealand ngày 22/11 đã đồng ý bán doanh nghiệp năng lượng ở Australia với giá 729 triệu AUD, tương đương 527,80 triệu USD, cho tập đoàn năng lượng toàn cầu Royal Dutch Shell và cơ quan quản lý đầu tư Infrastructure Capital Group (ICG) của Australia.

Neal Barclay, Giám đốc điều hành của Meridian Energy cho biết, "các người mua đang sẵn sàng đầu tư mạnh mẽ vào một tương lai trong sạch hơn".

Theo thỏa thuận, chi nhánh Shell Energy Operations của gã khổng lồ năng lượng Shell sẽ nắm quyền kiểm soát nhà bán lẻ năng lượng trực tuyến Powershop Australia của Meridian, trong khi ICG sẽ trở thành chủ sở hữu các tài sản cơ sở hạ tầng của trang trại gió và thủy điện tại Australia của Meridian Energy.

Thương vụ trên dự kiến sẽ được hoàn thành vào quý I/2022 và đạt được các điều kiện bao gồm được Chính phủ Australia cấp phép đầu tư nước ngoài./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục