Siem Reap chuẩn bị đón khách du lịch trở lại

12:35' - 18/10/2021
BNEWS Tỉnh Siem Reap, trung tâm du lịch quốc tế của Campuchia với di sản Angkor, đang hướng tập trung vào việc đảm bảo sẵn sàng đón khách du lịch quay trở lại.

 

Sau một thời gian khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19, tỉnh Siem Reap, trung tâm du lịch quốc tế của Campuchia với di sản Angkor, đang hướng tập trung vào việc đảm bảo sẵn sàng đón khách du lịch quay trở lại.

Báo Khmer Times dẫn lời người đứng đầu thành phố Siem Reap thuộc tỉnh Siem Reap, Noun Putheara, ngày 17/10 cho biết chính quyền thành phố sẽ đẩy nhanh tốc độ thi công dự án đường 38, dự kiến hoàn thành trước khi kết thúc năm 2021. Khi thành phố bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, việc thi công tuyến đường này diễn ra chậm vì thiếu công nhân.

Trong thời gian phong tỏa Siem Reap vì dịch COVID-19, nhiều đường tại thành phố không cho qua lại vì đang xây dựng trong khi các đường có thể đi được bị đào bới dở dang. Nhiều dự án bị tạm dừng vì thiếu công nhân và bùn, cát ngổn ngang. Khu Pub Street nổi tiếng ở Siem Reap trở thành khu vực bị bỏ hoang với những tòa nhà và quán hàng đóng cửa.

Theo ông Noun Putheara, chính quyền sẽ đốc thúc để việc làm đường hoàn thành 100% và Siem Reap đang ưu tiên hạ tầng cơ sở để đón chào khách trong nước và quốc tế quay lại. Tuy nhiên, hiện Pub Street vẫn chưa được phép mở lại vì đường sá chưa hoàn thành.

Tỉnh trưởng tỉnh Siem Reap, Tea Seiha, đã kêu gọi người dân thông cảm và kiên nhẫn vì điều kiện đường sá chưa hoàn thành, vẫn còn ngổn ngang. Việc xây dựng sẽ sớm hoàn tất để người dân không chịu ảnh hưởng kéo dài.

Theo thống kê của Cơ quan Apsara quản lý Di sản Angkor, trong ba ngày nghỉ Lễ Pchum Ben diễn ra trong các ngày 5-7/10 vừa qua tại Campuchia, hơn 35.000 lượt du khách đã tới thăm khu di sản này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục