Siemens chuẩn bị tách riêng mảng kinh doanh ứng dụng truyền động lớn

06:30' - 19/10/2021
BNEWS Công ty công nghệ và kỹ thuật Siemens của Đức ngày 18/10 cho biết đang chuẩn bị tách mảng kinh doanh ứng dụng truyền động lớn (LDA).

Tờ báo Handelsblatt (Đức) cho hay việc tách đơn vị kinh doanh LDA của Siemens, vốn sản xuất các hệ thống truyền động điện hạng nặng cho tàu thuỷ, hầm mỏ và máy cán, là bước đầu tiên trong kế hoạch tái cơ cấu tài sản của tập đoàn.

Việc tách mảng kinh doanh LDA của Siemens sẽ ảnh hưởng đến hơn 7.000 nhân viên trên toàn cầu của tập đoàn, trong đó có khoảng 2.200 nhân viên làm việc tại Đức.

Đơn vị LDA là một mảng kinh doanh trong danh mục đầu tư của Siemens, bao gồm những hoạt động mà công ty này muốn cải thiện hoặc bán bớt trong tương lai.

Việc tách LDA thành đơn vị kinh doanh riêng biệt là một trong những động thái mới nhất của Siemens trong quá trình định hình lại doanh nghiệp dưới thời Giám đốc điều hành Roland Busch.

Kể từ khi lên nắm quyền điều hành Siemens vào tháng Hai tại trụ sở chính ở Munich, ông Busch đã tập trung vào các thương vụ mua lại các hãng phần mềm và kỹ thuật số.

Siemens tập trung vào công nghệ tự động hoá nhà máy, vận tải và công nghệ xây dựng trong những năm gần đây. Đồng thời, tập đoàn cũng loại bỏ những lĩnh vực như thiết bị y tế và sản xuất điện./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục