Siemens công bố báo cáo lợi nhuận quý III/2018

14:31' - 09/11/2018
BNEWS Trong báo cáo lợi nhuận quý III/2018, tập đoàn Siemens của Đức nhận định môi trường kinh doanh sẽ tiếp tục thuận lợi trong thời gian tới, với rủi ro hạn chế liên quan tới bất ổn địa chính trị.

Theo báo cáo trên, lợi nhuận ròng của Siemens trong giai đoạn từ tháng Bảy tới tháng Chín năm nay đã giảm 46% so với cùng kỳ năm ngoái, xuống 681 triệu euro, vượt mức dự báo của giới phân tích tham gia khảo sát của Reuters là 595 triệu euro.
Siemens cho biết tập đoàn này muốn nâng cổ tức và phát hành 3 tỷ euro cổ phiếu mới sau khi báo cáo lợi nhuận công nghiệp đi ngang trong quý IV tài khóa (kết thúc vào tháng 9/2018), đạt 2,145 tỷ euro.
Kết quả kinh doanh trên đã bao gồm khoản chi phí tái cơ cấu lên tới 301 triệu euro của Siemens, buộc tập đoàn này phải cắt giảm 2.900 việc làm tại mảng kinh doanh khí đốt và năng lượng, vốn gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi sự tăng trưởng nhanh của các nguồn năng lượng tái tạo.

Nhu cầu đối với các tuốc-bin chạy bằng khí đốt lớn tuột dốc đã khiến mảng kinh doanh này của Siemens thua lỗ tới 139 triệu euro trong quý vừa qua.
Siemens cho biết mảng kinh doanh dịch vụ của tập đoàn này khá tốt trong quý III/2018, song nhu cầu đối với mảng chế tạo lại tiếp tục đi xuống.

Ngoài ra, kết quả kinh doanh của Siemens còn chịu tác động tiêu cực của khoản thuế một lần liên quan tới việc tách bộ phận di động. Siemens hiện đang tìm kiếm sự chấp thuận từ các cơ quan quản lý cạnh tranh để hợp nhất mảng kinh doanh tàu hỏa với công ty Alstom của Pháp.
>>>Siemens sẽ cắt giảm gần 7.000 việc làm

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục