Siemens Energy nhận gói giải cứu 15 tỷ euro

09:42' - 21/11/2023
BNEWS Bộ Kinh tế Đức thông báo sau nhiều tuần đàm phán, chính phủ đã cấp cho Siemens Energy khoản bảo lãnh trị giá 7,5 tỷ euro (8,16 tỷ USD).

Chính phủ Đức cho biết công ty năng lượng Siemens Energy sẽ nhận được gói giải cứu 15 tỷ euro (16,3 tỷ USD) do nhà nước hỗ trợ trong bối cảnh nhà cung cấp này đang nỗ lực vượt qua cuộc khủng hoảng đối với lĩnh vực điện gió. 

Bộ Kinh tế thông báo sau nhiều tuần đàm phán, chính phủ đã cấp cho Siemens Energy khoản bảo lãnh trị giá 7,5 tỷ euro (8,16 tỷ USD). Số tiền này là một phần trong gói giải cứu trị giá 15 tỷ euro mà các bên liên quan đã thỏa thuận, bao gồm các ngân hàng tư nhân và tập đoàn Siemens, vốn là cổ đông lớn của Siemens Energy.

 

Bộ Kinh tế nhấn mạnh rằng họ đưa ra quyết định trên do tầm quan trọng của Siemens Energy trong việc cung cấp các hệ thống năng lượng cũng như do vai trò một nhà tuyển dụng lớn trong "các ngành hướng tới tương lai".

Bộ này cho biết thêm dù số lượng đơn đặt hàng nhìn chung vẫn ổn định, nhưng các vấn đề tại công ty con Gamesa đồng nghĩa Siemens Energy đang gặp khó khăn trong việc giành được sự đảm bảo cần thiết đầy đủ trên thị trường tài chính.   

Sau khi Bộ Kinh tế công bố thông tin trên, giá cổ phiếu của Siemens Energy vào thời điểm chốt phiên trên sàn giao dịch Frankfurt đã tăng gần 3%. 

Công ty con Gamesa của Siemens Energy đã phải đối mặt với các vấn đề kỹ thuật kéo dài liên quan các tuabin gió trên bờ, khiến họ phải tốn một khoản tiền khổng lồ để khắc phục và dẫn đến tổn thất lớn. Những khó khăn của đơn vị này xảy ra trong bối cảnh toàn bộ ngành điện gió ở châu Âu gặp sóng gió, ngay cả khi nhu cầu về năng lượng sạch ngày càng tăng. Vào tháng trước, Siemens Energy tiết lộ rằng họ đang đàm phán với Chính phủ Đức về các biện pháp "bảo lãnh" để tập đoàn này có thể nhận được nguồn hỗ trợ tài chính cho các hợp đồng lớn mới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục