Siêu thị của Anh mất thị phần trước các đối thủ Đức

09:03' - 23/02/2023
BNEWS Bất chấp những nỗ lực gia tăng cạnh tranh của các siêu thị lớn tại Anh, khách hàng vẫn đổ xô đến các cửa hàng giảm giá của Đức như Aldi và Lidl.

Giám đốc điều hành Aldi chi nhánh tại Anh, Giles Hurley đã cam kết đưa mức giá thấp nhất tại Anh "bất kể điều gì". Điều này đang buộc các công ty lớn của Anh như Tesco, Sainsbury's, Asda và Morrisons phải cắt giảm chi phí nhiều hơn để kiểm soát giá cả và thu hút người tiêu dùng đang chịu ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt.

 

Ryan McDonnell, Giám đốc điều hành Lidl GB, cho biết chỉ riêng trong thời gian Giáng sinh, người tiêu dùng đã chuyển 58 triệu bảng Anh (70 triệu USD) mua hàng từ Tesco và Sainsbury's sang Lidl.

Những siêu thị giảm giá đã chứng tỏ họ là người chiến thắng lớn trong thời gian nghỉ lễ, với doanh số tháng Mười Hai của Aldi và Lidl tăng lần lượt 26% và 25%.

Bộ đôi doanh nghiệp của Đức trên đã chiếm hơn 16% thị trường Anh. Các nhà phân tích dự báo con số này sẽ tăng gấp đôi trong vòng một thập kỷ khi hai doanh nghiệp chi hàng trăm triệu bảng để mở rộng kinh doanh.

Aldi đang nhắm mục tiêu điều hành 1.200 cửa hàng tại Anh vào năm 2025 so với 990 cửa hàng hiện tại và Lidl đang nhắm tới việc mở 1.100 cửa hàng so với hơn 950 cửa hàng hiện nay.

Quy mô kinh doanh lớn trên toàn cầu của các doanh nghiệp Đức đã giúp họ đảm bảo các điều khoản tốt hơn khi đàm phán với nhà cung cấp. Aldi và Lidl cũng có tầm nhìn dài hạn hơn về lợi nhuận vì họ thuộc sở hữu tư nhân và không phải lo lắng về lợi nhuận của cổ đông hoặc giá cổ phiếu.

Những siêu thị giảm giá như Aldi nắm giữ hơn một phần ba thị phần của các siêu thị ở các quốc gia như Đức, Ba Lan, Đan Mạch và Na Uy.

Để cạnh tranh, Tesco và Sainsbury's đã phản ứng bằng cách loại bỏ các quầy bán thịt, cá và đồ nguội trong cửa hàng, đồng thời thay thế một số lượng lớn nhân viên thu ngân bằng nhiều hình thức tự động hóa khác nhau./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục