Siêu thị của Anh mất thị phần trước các đối thủ Đức
Giám đốc điều hành Aldi chi nhánh tại Anh, Giles Hurley đã cam kết đưa mức giá thấp nhất tại Anh "bất kể điều gì". Điều này đang buộc các công ty lớn của Anh như Tesco, Sainsbury's, Asda và Morrisons phải cắt giảm chi phí nhiều hơn để kiểm soát giá cả và thu hút người tiêu dùng đang chịu ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt.
Ryan McDonnell, Giám đốc điều hành Lidl GB, cho biết chỉ riêng trong thời gian Giáng sinh, người tiêu dùng đã chuyển 58 triệu bảng Anh (70 triệu USD) mua hàng từ Tesco và Sainsbury's sang Lidl.
Những siêu thị giảm giá đã chứng tỏ họ là người chiến thắng lớn trong thời gian nghỉ lễ, với doanh số tháng Mười Hai của Aldi và Lidl tăng lần lượt 26% và 25%.Bộ đôi doanh nghiệp của Đức trên đã chiếm hơn 16% thị trường Anh. Các nhà phân tích dự báo con số này sẽ tăng gấp đôi trong vòng một thập kỷ khi hai doanh nghiệp chi hàng trăm triệu bảng để mở rộng kinh doanh.
Aldi đang nhắm mục tiêu điều hành 1.200 cửa hàng tại Anh vào năm 2025 so với 990 cửa hàng hiện tại và Lidl đang nhắm tới việc mở 1.100 cửa hàng so với hơn 950 cửa hàng hiện nay.
Quy mô kinh doanh lớn trên toàn cầu của các doanh nghiệp Đức đã giúp họ đảm bảo các điều khoản tốt hơn khi đàm phán với nhà cung cấp. Aldi và Lidl cũng có tầm nhìn dài hạn hơn về lợi nhuận vì họ thuộc sở hữu tư nhân và không phải lo lắng về lợi nhuận của cổ đông hoặc giá cổ phiếu.
Những siêu thị giảm giá như Aldi nắm giữ hơn một phần ba thị phần của các siêu thị ở các quốc gia như Đức, Ba Lan, Đan Mạch và Na Uy.
Để cạnh tranh, Tesco và Sainsbury's đã phản ứng bằng cách loại bỏ các quầy bán thịt, cá và đồ nguội trong cửa hàng, đồng thời thay thế một số lượng lớn nhân viên thu ngân bằng nhiều hình thức tự động hóa khác nhau./.
Tin liên quan
-
DN cần biết
Fonterra hạ dự báo giá sữa do nhu cầu suy yếu
09:22' - 22/02/2023
Tập đoàn Fonterra của New Zealand đã hạ mức dự báo giá sữa tại trang trại lần thứ hai do chi phí cao hơn và nhu cầu đối với sữa bột nguyên kem giảm yếu đi.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Triển khai Tích xanh trách nhiệm với hàng hoá tiêu dùng Tết
20:38' - 16/10/2025
Nhiều doanh nghiệp tại TPHCM tham gia chương trình “Tích xanh trách nhiệm”, mở rộng nhóm hàng tiêu dùng và thực phẩm Tết, thúc đẩy tiêu dùng minh bạch, an toàn, chất lượng.
-
DN cần biết
Khai mạc Triển lãm quốc tế về máy móc công nghiệp dệt may
12:38' - 15/10/2025
Ngày 15/10, Triển lãm quốc tế lần thứ 23 về máy móc công nghiệp ngành dệt may Việt Nam (VTG 2025) đã khai mạc tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh.
-
DN cần biết
Hội chợ Mùa Thu 2025: Kích cầu tiêu dùng và quảng bá hàng Việt
17:45' - 14/10/2025
Chiều 14/10, tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC), Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức họp báo công bố thông tin báo chí về Hội chợ Mùa Thu 2025 với chủ đề “Kết nối con người với sản xuất, kinh doanh”.
-
DN cần biết
Cần Thơ gỡ “điểm nghẽn” thu hút đầu tư vào khu, cụm công nghiệp
16:23' - 14/10/2025
Thành phố Cần Thơ sau khi hợp nhất có diện tích 6.360,08 km2, dân số trên 4 triệu người đã tạo ra dư địa và không gian để phát triển kinh tế khá lớn.
-
DN cần biết
Hướng dẫn thực hiện quy tắc xuất xứ trong Hiệp định ASEAN - Australia - New Zealand
20:26' - 13/10/2025
Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) vừa ban hành Văn bản số 1284/XNK-XXHH về việc thực hiện Thông tư số 44/2025/TT-BCT quy định quy tắc xuất xứ hàng hoá trong Hiệp định ASEAN-Australia–New Zealand.
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Tuần lễ công trình xanh và giao thông xanh
19:07' - 13/10/2025
Tuần lễ Công trình xanh và Giao thông xanh Việt Nam năm 2025 diễn ra nhiều sự kiện trong đó có 1 phiên toàn thể, 4 hội thảo chuyên đề và 1 triển lãm các sản phẩm, công trình xanh và giải pháp xanh.
-
DN cần biết
Hội chợ Mùa Thu 2025: Điểm hẹn kết nối cung cầu, thúc đẩy tiêu dùng nội địa
18:29' - 13/10/2025
Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) vừa ban hành Công văn số 2908/TTMT-HT về việc mời các hiệp hội ngành hàng và doanh nghiệp tham gia Hội chợ Mùa Thu năm 2025.
-
DN cần biết
Trung Quốc xây dựng 50 thương hiệu định hướng dịch vụ
11:49' - 12/10/2025
Trung Quốc mục tiêu đến năm 2028 sẽ có 50 thương hiệu sản xuất định hướng dịch vụ hàng đầu, nhằm giúp ngành sản xuất trong nước chuyển từ tăng trưởng theo chiều rộng sang phát triển chất lượng cao.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương hoàn thiện khung pháp lý về xử phạt vi phạm hành chính lĩnh vực cạnh tranh
19:22' - 11/10/2025
Bộ Công Thương đã tích cực triển khai xây dựng hồ sơ dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 75/2019/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực cạnh tranh.