Singapore cấm mang một số mẫu Macbook Pro trên máy bay

11:32' - 26/08/2019
BNEWS Ngày 25/8, Singapore Airlines (SIA) thông báo cấm một số mẫu máy tính xách tay Macbook Pro 15 inch trong đó chủ yếu là mẫu Retina 15 inch, sản xuất giữa năm 2015 trên các chuyến bay của hãng. 
Singapore Airlines (SIA) thông báo cấm Macbook Pro 15 inch trong đó chủ yếu là mẫu Retina 15 inch, sản xuất giữa năm 2015 trên các chuyến bay của hãng. Ảnh minh họa: PCMag.com

Trước đó, Cơ quan An toàn Hàng không của Liên minh châu Âu và Cơ quan Quản lý Hàng không Liên bang Mỹ đã khuyến cáo các hãng hàng không áp dụng lệnh cấm đối với các mẫu Macbook Pro 15 inch mà Apple tuyên bố thu hồi liên quan đến lỗi pin nhằm đảm bảo an toàn cho các chuyến bay.

Trong thông báo của mình, SIA cho biết hành khách không được mang các mẫu laptop nói trên lên máy bay cho đến khi pin của loại laptop này đáp ứng được mức độ an toàn hoặc được nhà sản xuất Apple thay thế. SIA khuyến cáo hành khách có thể vào trang web của Apple để kiểm tra thông tin máy laptop Macbook Pro của mình có thuộc diện thu hồi hoặc cần phải thay pin hay không.

Những mẫu laptop Mackbook Pro 15 inch này chủ yếu được tiêu thụ trong khoảng thời gian từ tháng 9/2015 đến tháng 2/2017, và có thể được xác định thông qua số seri sản phẩm.

Tháng 6 vừa qua, Apple tuyên bố thu hồi một số mẫu laptop Macbook Pro 15 inch do các viên pin có thể bị nóng và gây ra nguy cơ mất an toàn. Apple cho hay hãng sẽ thay thế miễn phí các viên pin này.

Trong một động thái tương tự, hãng hàng không Thai Airways cũng đưa ra lệnh cấm mang lên máy bay của hãng này những mẫu laptop Macbook Pro 15 inch nói trên./.

>>> Apple sẽ chuyển sản xuất máy tính Mac Pro mới sang Trung Quốc?

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục