Singapore dẫn đầu bảng xếp hạng năng lực cạnh tranh toàn cầu 2024

13:56' - 18/06/2024
BNEWS Ngày 18/6, Viện Phát triển Quản lý Quốc tế (IMD) có trụ sở tại Thuỵ Sĩ công bố báo cáo về xếp hạng năng lực cạnh tranh toàn cầu 2024, trong đó Singapore đứng đầu danh sách xếp hạng này.

Theo báo cáo, tiếp theo Singapore là Thụy Sĩ, Đan Mạch, Ireland và Hong Kong (Trung Quốc)... Mỹ đứng ở vị trí thứ 12 trong khi Trung Quốc đứng ở vị trí thứ 14.

Xếp hạng năng lực cạnh tranh toàn cầu của Hàn Quốc đã tăng 8 bậc, đứng thứ 20 so với vị trí thứ 28 của năm 2023. Đây là mức cao nhất từ trước đến nay. Kết quả này là nhờ cải thiện hiệu quả doanh nghiệp và cơ sở hạ tầng của Hàn Quốc.

 

Bảng xếp hạng được thực hiện với sự tham gia của 67 nền kinh tế, dựa trên 256 tiêu chí. Trong đó, 164 tiêu chí là dữ liệu lấy từ các nguồn quốc tế, khu vực và quốc gia. 92 tiêu chí còn lại lấy từ khảo sát nhóm chuyên gia quốc tế và ý kiến của các nhà điều hành và quản lý.

Ngoài xếp hạng chung, IMD còn xếp hạng các nước theo 20 tiêu chí phụ khác nhau, bao gồm thành tựu kinh tế, cơ sở hạ tầng, hiệu quả hoạt động của chính phủ và doanh nghiệp của mỗi quốc gia, quy mô dân số, thu nhập bình quân đầu người, hoặc theo khu vực địa lý.

IMD công bố báo cáo xếp hạng năng lực cạnh tranh toàn cầu hằng năm kể từ năm 1989.

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục