Singapore khai thác dịch vụ chuyển hàng bằng máy bay không người lái

07:30' - 30/04/2020
BNEWS Dịch vụ đầu tiên chuyển hàng bằng máy bay không người lái tại Singapore mới đây đã bắt đầu đi vào hoạt động.

Đây là một trong những phương tiện quan trọng giúp giảm tiếp xúc giữa con người trong bối cảnh dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 lây lan.

Ngày 29/4, công ty F-drones cung cấp dịch vụ nói trên cho biết máy bay không người lái đã vận chuyển 2 kg vitamin đến một tàu của hãng vận tải Eastern Pacific - khách hàng đầu tiên đăng ký dịch vụ. Hoạt động vận chuyển với khoảng cách 2,7 km diễn ra trong 7 phút vào ngày 19/4.

Theo Giám đốc điều hành F-drones - Nicolas Ang, dịch vụ chuyển hàng bằng máy bay không người lái không chỉ hiệu quả mà còn giúp giảm sự tiếp xúc không cần thiết giữa người với người trong bối cảnh đại dịch COVID-19 hoành hành.

Đại diện F-drones thông báo từ nay đến nửa cuối năm 2021, công ty có kế hoạch phát triển các máy bay không người lái có thể vận chuyển được 100 kg hàng qua chặng bay dài 100 km đến các tàu, thuyền và giàn khoan ngoài khơi.

Hiện các tàu nhỏ và trực thăng đang được dùng để vận chuyển hàng ra ngoài khơi. Công ty F-drones cho biết việc sử dụng các phương tiện không người lái sẽ giúp tiết kiệm tới 80% chi phí đồng thời thân thiện với môi trường.

Việc sử dụng máy bay không người lái cũng là một trong những sáng kiến thúc đẩy đổi mới công nghệ, cũng như giải quyết tình trạng thiếu nhân lực tại đảo quốc chỉ 5,7 triệu dân này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục