Singapore lần đầu tổ chức "Tuần lễ sở hữu trí tuệ" trực tuyến

13:49' - 20/08/2020
BNEWS IPOS cho biết, hội thảo năm nay sẽ tập trung thảo luận về vai trò của Sở hữu Trí tuệ (IP) và Tài sản Vô hình (IA) trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp đối phó với các thách thức.

Do đại dịch COVID-19, hội nghị quốc tế “Tuần lễ sở hữu trí tuệ” (IPWeek@SG) do IPOS- Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Singapore chủ trì sẽ lần đầu tiên trong lịch sử được tổ chức theo hình thức trực tuyến từ ngày 25-27/8 tới.

IPOS cho biết, hội thảo năm nay sẽ tập trung thảo luận về vai trò của Sở hữu Trí tuệ (IP) và Tài sản Vô hình (IA) trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp đối phó với các thách thức, đồng thời tận dụng các cơ hội từ đại dịch COVID-19 hiện nay để thúc đẩy sáng tạo, củng cố tính kiên cường và nâng cao năng lực cạnh tranh.

Bà Rena Lee, Giám đốc điều hành IPOS, cho biết, dù đại dịch COVID-19 đã tạo ra một số thách thức liên quan tới IP, nhưng đồng thời cũng có nhiều cơ hội xuất hiện.

Do đó, các lãnh đạo văn phòng sở hữu trí tuệ trên toàn cầu, các doanh nghiệp sẽ thảo luận về các vấn đề liên quan tới IP đang nổi cũng như cách thức mà doanh nghiệp có thể tận dụng IP/IA để giảm thiểu tác động từ cuộc khủng hoảng hiện nay.

Tại hội nghị IPWeek@SG trực tuyến năm nay, IPOS sẽ tổ chức các phiên hội thảo về cách thức giải quyết các vấn đề liên quan tới IP/IA nổi lên do tác động của đại dịch COVID-19.

Chẳng hạn, khi các nhà khoa học thế giới đang khẩn trương tìm kiếm vắc-xin thì cơ chế IP sẽ đóng vai trò thế nào trong việc thúc đẩy tiến trình phát triển, sản xuất và phân bổ vắc- xin trên thế giới? Với sự bùng nổ kỹ thuật số do giãn cách xã hội, các nhà sản xuất sẽ làm gì để bảo vệ IP của họ trên không gian mạng?

Theo kế hoạch, Bộ trưởng Văn hoá, Cộng đồng và Thanh niên kiêm Bộ trưởng thứ hai về Luật pháp, ông Edwin Tong sẽ phát biểu khai mạc hội nghị IPWeek@SG ngày 25/8.

Ngoài ra, lãnh đạo một số văn phòng và các tổ chức IP các nước như Mỹ, Anh, Trung Quốc, Nhật Bản, Singapore và đại diện một số công ty như ONE Championship, The Lego Group và Zouk Group cũng sẽ có các bài tham luận tại hội nghị./.

>>WTO, WHO và WIPO nhấn mạnh mối liên hệ giữa y tế công cộng, sở hữu trí tuệ và thương mại

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục