Singapore nỗ lực ngăn chặn rủi ro với các nhà đầu tư vào tiền kỹ thuật số

19:33' - 26/10/2022
BNEWS Theo các đề xuất sẽ được lấy ý kiến người dân trước khi thành luật, MAS sẽ yêu cầu nhà cung cấp dịch vụ tiền kỹ thuật số minh bạch hơn trước khách hàng về những rủi ro trước khi họ đưa ra lựa chọn.

Trong nỗ lực ngăn chặn rủi ro với nhà đầu tư vào tiền kỹ thuật số, Cơ quan Tiền tệ Singapore tức ngân hàng trung ương, có thể yêu cầu những người muốn giao dịch tại nước này phải làm một bài đánh giá hiểu biết của họ về những gì đang đầu tư vào.

 

Trung tâm tài chính châu Á này đang có những bước đi thận trọng trong việc phát triển thị trường tài sản số, nhưng cảnh báo rủi ro từ giao dịch tiền kỹ thuật số, đặc biệt là với các nhà đầu tư nhỏ đang bị cuốn vào những câu chuyện làm giàu nhanh chóng.

Công bố các đề xuất nhằm bảo vệ các nhà giao dịch, MAS cho rằng giao dịch tiền kỹ thuật số có rủi ro lớn. Tuy nhiên, các đồng tiền này đóng vai trò hỗ trợ cho hệ sinh thái tài sản số và sẽ không khả thi khi thực hiện lệnh cấm.

Theo các đề xuất sẽ được lấy ý kiến người dân trước khi thành luật, MAS sẽ yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ tiền kỹ thuật số minh bạch hơn trước khách hàng về những rủi ro trước khi họ đưa ra lựa chọn.

Các nhà đầu tư tương lai cũng cần thực hiện một bài đánh giá hiểu biết của họ về những rủi ro trước khi được phép giao dịch và sẽ bị cấm sử dụng thẻ tín dụng hoặc các ứng dụng thanh toán để mua tiền kỹ thuật số.

Nếu người đăng ký giao dịch trả lời sai câu hỏi, các nhà cung cấp dịch vụ có thể trang bị cho họ những kiến thức về rủi ro.

Các sáng kiến nhằm khuyến khích đầu tư và tiền kỹ thuật số bị cấm và các nhà cung cấp dịch vụ cũng cần tuân thủ các tiêu chuẩn nhất định về cách thức hoạt động.

Thị trường tiền kỹ thuật số đang chịu sự quản lý gắt gao hơn trên toàn cầu, sau những biến động mạnh và một loạt vụ phá sản, trong đó một số là tại Singapore, làm ảnh hưởng đến uy tín của trung tâm tiềm năng về tiền kỹ thuật số này.

Dù có những rủi ro, tiền kỹ thuật số vẫn tiếp tục hấp dẫn các nhà đầu tư khi giá trị tăng mạnh trong một thời gian ngắn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục