Singapore nới lỏng các biện pháp hạn chế đối với người lao động nhập cư

19:50' - 09/09/2021
BNEWS Bộ Nhân lực Singapore ngày 9/9 đã đưa ra thông báo về nhập cư sau khi hơn 90% người lao động nhập cư sống trong các khu ký túc xá đã được tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19.

Từ tuần tới, Singapore sẽ bắt đầu nới lỏng các biện pháp hạn chế đi lại đối với người lao động nhập cư sống trong các khu ký túc xá sau hơn 1 năm thực hiện các biện pháp hạn chế nhằm ngăn chặn sự lây lan của các ổ dịch COVID-19 tại đây.

Bộ Nhân lực Singapore ngày 9/9 đã đưa ra thông báo trên sau khi hơn 90% người lao động nhập cư sống trong các khu ký túc xá đã được tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19.

Tỷ lệ này cao hơn 81% tỷ lệ tiêm chủng trên cả nước. Hiện quốc gia Đông Nam Á này là một trong những nước có tỷ lệ tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 cao nhất thế giới.

Theo quyết định mới công bố, Singapore sẽ thực hiện thí điểm cho phép 500 lao động nhập cư đã tiêm đầy đủ vaccine được tới các địa điểm công cộng có chọn lọc trong 6 giờ/tuần.

Nhóm người này cũng buộc phải tiến hành xét nghiệm COVID-19 trước và sau 3 ngày mỗi khi tới các địa điểm công cộng.

Chương trình thí điểm sẽ được thực hiện trong 1 tháng để cơ quan chức năng Singapore đánh giá và đưa ra quyết định tiếp theo.

Trong khi đó, toàn bộ người lao động nhập cư khác sẽ được phép tới các trung tâm giải trí tối đa 2 lần/tuần và chương trình du ngoạn do các tổ chức phi chính phủ dành cho người lao động nhập cư tới các địa điểm tham quan địa phương sẽ được khôi phục.

Từ tháng 4/2020, Singapore áp đặt các biện pháp hạn chế đi lại gắt gao đối với hàng chục nghìn người lao động nhập cư sau khi phát hiện nhiều ổ dịch tại khu cư xá của người lao động diện này.

Nhờ chiến dịch tiêm chủng được đẩy mạnh, trong 2 tuần qua, Singapore ghi nhận hơn 100 ca nhiễm mới/ngày và đã dỡ bỏ phần lớn các biện pháp hạn chế trong từng giai đoạn mở cửa.

Tuy nhiên, hiện số ca nhiễm mới rải rác trong cộng đồng, thay vì tập trung ở các ổ dịch như trước đây./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục