Singapore thành "điểm nóng" M&A

15:30' - 21/06/2024
BNEWS Singapore đã trở thành trung tâm của các hoạt động mua bán và sáp nhập (M&A) trong quý này khi niềm tin của các nhà đầu tư quay trở lại, nhờ môi trường kinh tế-chính trị tương đối ổn định.
Một loạt thương vụ đã diễn ra trong vài ngày qua trong đó phải kể đến việc liên danh giữa tập đoàn đầu tư toàn cầu KKR & Co. và tập đoàn viễn thông Singapore Telecommunications Ltd. đồng ý đổ 1,75 tỷ SGD (1,3 tỷ USD) vào trung tâm dữ liệu ST Telemedia Global Data Centres. Bên cạnh đó, tập đoàn bảo hiểm lớn nhất châu Âu Allianz SE đang thảo luận về khả năng hợp tác với công ty bảo hiểm Income Insurance Ltd của Singapore.

 
Trong một cuộc phỏng vấn, Martin Siah, Giám đốc Bank of America Corp (BofA) tại Singapore cho rằng “đảo quốc sư tử” trở thành trung tâm thu hút các hoạt động M&A tại Đông Nam Á. Ông Siah cho hay lòng tin đối với hoạt động M&A mang tính chuyển đổi lớn tại Singapore đang cải thiện hơn so với những năm gần đây.

Dữ liệu do Bloomberg tổng hợp cho thấy giá trị các giao dịch liên quan đến các công ty Singapore kể từ đầu tháng Tư đã tăng 102% so với quý II/2023 lên 23,8 tỷ USD.

Ông Siah, người đã gia nhập BofA vào năm 2015 sau khi làm việc cho Standard Chartered Plc và UBS Group AG, cho biết những thương vụ  lớn và mang tầm chiến lược đã giúp đưa Singapore trở thành trung tâm của Đông Nam Á, với nguồn đầu tư trực tiếp nước ngoài chưa từng có từ các tên tuổi quốc tế.

Ông Tao Choon Chiam, người đứng đầu bộ phận M&A Đông Nam Á tại công ty luật Ashurst ADTLaw, cho biết nhiều thương vụ gần đây đã được thực hiện từ giữa đến cuối năm ngoái. Tốc độ này là tín hiệu cho thấy các nhà đầu tư đang có cái nhìn dài hạn hơn về tình hình kinh tế vĩ mô và chuẩn bị đầu tư vào những tài sản phù hợp.

Theo ông Chiam, nhu cầu của người mua cũng tăng lên sau một vài năm thị trường trầm lắng.

Các nhà kinh tế kỳ vọng kinh tế Singapore sẽ tăng trưởng 2,4% trong năm 2024. Ông Chiam nhận định hệ thống quản trị doanh nghiệp mạnh mẽ và môi trường chính trị ổn định của Singapore là những nhân tố hấp dẫn và giúp nước này duy trì được lợi thế cạnh tranh.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục