Singapore và Hàn Quốc thiết lập làn nhanh đi lại thiết yếu

15:12' - 03/09/2020
BNEWS Bộ Ngoại giao Singapore cho biết nước này và Hàn Quốc đã hoàn tất đàm phán và nhất trí sẽ thiết lập làn nhanh đi lại thiết yếu phục vụ mục đích kinh doanh và công vụ từ ngày 4/9.

Theo phóng viên TTXVN tại Singapore, tuyên bố này được đưa ra sau cuộc điện đàm giữa Bộ trưởng Ngoại giao Vivian Balakrishnan và người đồng cấp Hàn Quốc Kang Kyung-wha ngày 2/9. Hai bộ trưởng cho rằng việc thiết lập làn nhanh sẽ giúp khôi phục sự kết nối và hỗ trợ hồi phục kinh tế của cả hai nước.

Theo thoả thuận, làn nhanh chỉ áp dụng cho những công dân hai nước đi lại vì mục đích kinh doanh và công vụ. Những người đủ điều kiện sẽ phải tuân thủ các điều khoản chung và các biện pháp bảo đảm an toàn, trong đó sẽ phải xét nghiệm bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 cả trước khi rời đi cũng như sau khi nhập cảnh, tuân thủ lịch trình bị kiểm soát trong vòng 14 ngày tại nước tiếp nhận.

Trong khi đó, Sắc lệnh do Chính phủ Nga công bố ngày 3/9 cho biết nước này đã nối lại các chuyến bay quốc tế với Ai Cập, Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) và Maldives.

Chính phủ Nga đã chấp nhận tần suất 3 chuyến bay/tuần tới Cairo (Ai Cập), cũng như 2 chuyến bay/tuần tới Dubai và tới Sân bay quốc tế Velana của Maldives.

Tại Anh, Bộ trưởng Y tế Matt Hancock ngày 3/9 cho biết Anh có thể đưa ra quyết định ngày 4/9 về việc liệu có áp đặt biện pháp cách ly 14 ngày đối với những người đến từ Bồ Đào Nha sau các ca nhiễm COVID-19 bắt đầu gia tăng tại các địa điểm nghỉ mát nổi tiếng.

Chưa đầy 2 tuần trước, Anh cho phép những người đi nghỉ mát đến Bồ Đào Nha mà không có bất kì hạn chế nào, tuy nhiên sự gia tăng số ca nhiễm COVID-19 tại đây đã gây đồn đoán Bồ Đào Nha sẽ bị đưa trở lại danh sách các nước cần áp dụng các biện pháp cách ly./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục