Hành khách đi lại giữa Malaysia và Campuchia có thể quá cảnh Singapore từ tháng 9

14:17' - 28/08/2020
BNEWS Báo Khmer Times ngày 28/8 đưa tin hãng hàng không Singapore Airlines của Singapore đã được chấp thuận vận chuyển hành khách giữa Kuala Lumpur (Malaysia) và Phnom Penh (Campuchia) quá cảnh Singapore.

Theo đó, Singapore Airlines sẽ thực hiện hai chuyến một tuần giữa Phnom Penh và Singapore bắt đầu từ ngày 1/9, vào hai ngày thứ Ba và Chủ Nhật hàng tuần.

Khách bay từ Phnom Penh đi Kuala Lumpur có thể khởi hành từ Sân bay quốc tế Phnom Penh vào Thứ Ba, quá cảnh một đêm tại Sân bay Changi (Singapore) sau đó nối chuyến bay đến Sân bay quốc tế Kuala Lumpur vào thứ Tư.

Khi quá cảnh tại Singapore, tất cả hành khách sẽ được yêu cầu ở tại khu vực quá cảnh cho đến khi chính thức được đưa ra cửa khởi hành lên chuyến bay tiếp theo.

Từ ngày 1/8, Chính phủ Campuchia tạm thời cấm tất cả các chuyến bay đến từ Malaysia và Indonesia. Tất cả hành khách nước ngoài tới Campuchia đều phải tuân thủ các điều kiện chặt chẽ về nhập cảnh và cách ly nhằm ngăn chặn đại dịch COVID-19, bao gồm nộp tiền đặt cọc 2.000 USD/người khi tới Sân bay quốc tế Phnom Penh, thực hiện tự cách ly 14 ngày tại khách sạn được phía Campuchia chỉ định và phải tiến hành xét nghiệm COVID-19.

Về diễn biến dịch COVID-19 tại Campuchia, sáng 28/8, Bộ Y tế Campuchia thông cáo không có thêm ca nhiễm mới trong 14 ngày liên tiếp và có thêm một trường hợp được chữa khỏi COVID-19.

Như vậy, tính đến sáng 28/8, Campuchia xác nhận tổng cộng 273 trường hợp mắc COVID-19 tại nước này, trong đó có 265 trường hợp đã hồi phục hoàn toàn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục